การประชุม THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 14th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
- THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 14th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
- วัตถุประสงค์
- รูปแบบการประชุม
- คณะกรรมการจัดการประชุม
- กำหนดการจัดการประชุม
- วิธีการลงทะเบียน
- Download เอกสารประกอบต่างๆ
THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 14th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
การประชุม Symposium on TQM-Best Practices in Thailand จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนมุมมองและ ประสบการณ์ของผู้ประยุกต์ใช้ TQM ในประเทศไทย แล้วเกิดผลสำเร็จ เพื่อแสวงหาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดนำมา ขยายผลให้เป็นที่รับรู้และ เรียนรู้กันอย่างกว้างขวาง โดยจัดขึ้นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2543 และจัดต่อเนื่องมาทุกปีเป็นเวลากว่า 14 ปี
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติในองค์กรที่ได้นำระบบบริหารทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย ได้นำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกันและกันเกี่ยวกับ แนวคิด เทคนิค วิธีการ ประสบการณ์ อุปสรรค ปัญหา ตลอดจนแนวทาง วิธีการแก้ไขในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้เพื่อแสวงหา "แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (The Best Practices)" ในแต่ละสาขาของ การบริหาร
- เพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นและความมีประสิทธิผลในการส่งเสริมทีคิวเอ็มให้แพร่หลาย อย่างรวดเร็วในประเทศไทยและก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ สมาคม สถาบัน และบริษัท ที่ปรึกษา ฯลฯ ที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริมทีคิวเอ็มอยู่ในประเทศไทย
- เพื่อก่อให้เกิดการสะสมและถ่ายทอดประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ให้เป็นที่รับรู้และเรียนรู้กันอย่างกว้างขวางทั้งในแวดวงธุรกิจ และวิชาการ ด้านอุตสาหกรรมการผลิต การบริการ การศึกษา และการบริหารของภาคเอกชน และภาครัฐบาล
รูปแบบการประชุม
การประชุมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
ส่วนที่ 1 การประชุมทางวิชาการ แบ่งเป็น 7 สาขา
- การนำองค์กร: การกำหนดทิศทางและความคาดหวัง การจัดองค์กรนำกระบวนการนำวิธีการ พัฒนาผู้นำที่มีคุณภาพ การสร้างค่านิยม คุณภาพในองค์กร องค์กรแห่งการเรียนรู้ ความรับผิดชอบต่อชุมชนและสาธารณะ ฯลฯ
- การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Hoshin Kanri) และการจัดการนโยบาย (การบริหารเข็มมุ่ง): กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์กระบวนการนำแผนเชิงกลยุทธ์ ไปสู่การปฏิบัติกระบวนการจัดการทิศทางและเป้าหมายหลักประจำปี การตรวจวินิจฉัยโดยผู้บริหารระดับสูง ฯลฯ
- การเอาใจใส่ลูกค้าและตลาด: ความรู้เกี่ยวกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าและตลาดเทคนิคและวิธีการหาความต้องการ และการประเมิน ความพึงพอใจของลูกค้า การเปรียบเทียบความสามารถในการแข่งขัน การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า การรักษาลูกค้า ฯลฯ
- การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้: การจัดการสารสนเทศ การใช้เทคนิคทางสถิติ การใช้เครื่องมือคุณภาพ การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ฯลฯ
- การเอาใจใส่ทรัพยากรบุคคล: การออกแบบระบบงานที่มีคุณภาพสูง เทคนิคและระบบการจูงใจ พนักงาน การส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมปรับปรุงคุณภาพ (5ส QCC KYT ฯลฯ) ระบบการฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากร การยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานการประเมินผลการปฏิบัติงาน ฯลฯ
- การจัดการกระบวนการ: กระบวนการสร้างคุณค่า กระบวนการหลัก กระบวนการสนับสนุน การจัดการ สมรรถนะของผู้ส่งมอบ การจัดการระบบมาตรฐาน เทคนิคการจัดทำเอกสารคู่มือปฏิบัติงาน การจัดการ การปฏิบัติงานประจำวัน การปรับปรุง อย่างต่อเนื่อง เทคนิคการแก้ปัญหา และป้องกันมิให้เกิดซ้ำ Reengineering, Benchmarking, SPC, SQC, QFD, FMEA, DOE, etc.
- การประยุกต์ระบบมาตรฐานต่าง ๆ เข้ากับการบริหารจัดการ: บทเรียนจากการประยุกต์มาตรฐานระบบ ISO 9000, ISO 14000, มอก. 18000, SA 8000 ฯลฯ ตัวอย่างเช่น การประยุกต์ รวมหลายระบบเข้าเป็นหนึ่งเดียว การใช้เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงการบริหารจัดการ
ส่วนที่ 2 การจัดนิทรรศการโดยองค์กรต่าง ๆ
กำหนดวันประชุม : 16-17 ตุลาคม 2556
สถานที่ : โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอคองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก
การนำเสนอ :
นำเสนอ 30 นาที
สรุปข้อคิดเห็นโดยผู้เชี่ยวชาญ 10 นาที
ตอบคำถาม 5 นาที
คณะกรรมการจัดการประชุม
รายชื่อคณะกรรมการจัดงาน
ที่ | ชื่อ-นามสกุล | ตำแหน่งใน TQM | หน่วยงาน |
1. | นายพานิช เหล่าศิริรัตน์ | ที่ปรึกษา | สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ |
2. | นายอานนท์ ปวีณวัฒน์ | ที่ปรึกษา | บริษัท เฟดเดอรัล อีเลคทริค จำกัด |
3. | นายชูชาติ วิรเศรณี | ที่ปรึกษา | ที่ปรึกษาอิสระ |
4. | นายวิเชียร จึงวิโรจน์ | ที่ปรึกษา | บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) |
5. | นายสนิท เอกแสงกุล | ที่ปรึกษา | บริษัท อีซึ่น เพ้นท์ จำกัด (มหาชน) |
6. | นายพรชัย ชาญมณี | ที่ปรึกษา | ที่ปรึกษาอิสระ |
7. | นางศุภวรรณ เขียวขจี | ที่ปรึกษา | บริษัท ไพรม์เอเซีย จำกัด |
8. | นายดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย | ที่ปรึกษา | สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) |
9. | นายสามารถ หงษ์วิไล | ประธานกรรมการ | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
10. | นายพัฒนชัย กุลสิริสวัสดิ์ | รองประธาน | บริษัท ชัยบูรณ์ บราเดอร์ส จำกัด |
11. | นางลดาวัลย์ กระแสร์ชล | รองประธาน | สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
12. | นายปริทรรศน์ พันธุบรรยงก์ | กรรมการ | โครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ |
13. | นายสมชาย นิราพาธพงศ์พร | กรรมการ | บริษัท เอส ซี ไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด |
14. | นางประไพพรรณ อ่อนสมา | กรรมการ | ที่ปรึกษาอิสระ |
15. | นายกิตติ สุขุตมตันติ | กรรมการ | บริษัท ไดเร็คชั่นแพลน จำกัด |
16. | นายวันชาติ จิตรเจริญวรกิจ | กรรมการ | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
17. | นางพูลพร แสงบางปลา | กรรมการ | สมาคมมาตรฐานและคุณภาพแห่งประเทศไทย |
18. | นางศจี ศิริไกร | กรรมการ | มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
19. | นายพงษ์ศักดิ์ เพียรพานิชย์ | กรรมการ | สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) |
20. | นางณัฐกาญจน์ สุวรรณปฏิกรณ์ | กรรมการ | บริษัท ไดเรคท์ ออกาไนซิ่งซัพพลาย จำกัด |
21. | นายวีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล | กรรมการ | บริษัท ทีคิวเอ็ม เบสท์ จำกัด |
22. | นางสุพรรณี ไพรัชเวทย์ | กรรมการ | ที่ปรึกษาอิสระ |
23. | นายกิตติ วิสุทธิรัตนกุล | กรรมการ | บริษัท เทคโนโลยีมีเดีย จำกัด |
24. | นางสายสุวัตถิ์ ไพรัตน์ | กรรมการ | สมาคมส่งเสริมคุณภาพแห่งประเทศไทย |
25. | นายชัชชาลี รักษ์ตานนท์ชัย | กรรมการ | บริษัท สตาร์ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ จำกัด |
26. | นายมนต์ชัย พินิจจิตรสมุทร | กรรมการ | มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
27. | นายผณิศวร ชำนาญเวช | กรรมการ | สมาคมมาตรฐานและคุณภาพแห่งประเทศไทย |
28. | นางทิพวรรณ วัฒนวิทย์ | กรรมการ | สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
29. | นางจุรีรัตน์ สุวรรณวิทยา | กรรมการ | สถาบันยานยนต์ |
30. | นางสาวกาญจนา ปฏิบัติ | กรรมการ | สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
31. | นางสาวประทานพร ธาระวานิช | กรรมการ | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
32. | นายวิชัย วิรัตกพันธ์ | กรรมการ | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
33. | นางนฎกร สุดพิพัฒน์ | กรรมการ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี |
34. | นางนัชชา เทียมพิทักษ์ | กรรมการ | โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์เทคโนธุรกิจ |
35. | นางพิไลพรรณ นวานุช | กรรมการ | มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ |
36. | นายเจริญชัย ฉิมเนียม | เลขานุการ | มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย |
กำหนดการจัดการประชุม
กำหนดการจัดการประชุม
THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 14 th Symposium on TQM-Best Practices in Thailand
16-17 ตุลาคม 2556
โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอคองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก
Download กำหนดการ (Excel file 42 KB)
วิธีการลงทะเบียน
- ดาวน์โหลดเอกสารใบลงทะเบียน
- บันทึกข้อมูลรายละเอียดของผู้ลงทะเบียน
- จัดส่งแบบฟอร์มลงทะเบียนมาที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ แฟกซ์ 02-942-0739
- เจ้าหน้าที่จะประสานติดต่อเพื่อยืนยันให้ชำระเงินค่าลงทะเบียน
- ผู้เข้าร่วมงานชำระเงินค่าลงทะเบียน (รายละเอียดปรากฏในเอกสารแบบฟอร์มลงทะเบียนแล้ว)
- จัดส่งใบ pay-in มาที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ แฟกซ์ 02-942-0739
- เจ้าหน้าที่จะประสานยืนยันการรับเอกสารชำระเงิน เพื่อออกใบเสร็จรับเงินต่อไป
DOWNLOAD แบบฟอร์มลงทะเบียน ที่นี่ Download (xls file 83 KB)
Download เอกสารประกอบต่างๆ
โบรชัวร์แนะนำการจัดงาน | ||
Download (PDF file 1.21 MB) | ||
แบบฟอร์มการลงทะเบียน | ||
Download (Excel file 83 KB) | ||
คู่มือและใบสมัครบทคัดย่อ เพื่อนำเสนอบทความ TQM ครั้งที่ 14 | ||
Download (DOC file 1.32 MB) |
Full Paper & Presentation
1. | Reversed Hypothesis Test บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) |
Presentation Full Paper |
2. | การมุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จังหวัดสมุทรสงคราม |
Presentation Full Paper |
3. | การพัฒนาของผลิตภัณฑ์จากเถ้าหนักที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บริษัท เอสซีจี แลนด์สเคป จำกัด |
Presentation Full Paper |
4. | Zero Breakdown from Cement Screw trip บริษัท คลอลิตี้คอนสตรั๊คชั่นโปรดัคส์ จำกัด |
Presentation Full Paper |
5. | เรียนรู้ความต้องการของลูกค้าคนสำคัญ กรมสรรพากร |
Presentation Full Paper |
6. | การจัดการด้านกระบวนการปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ |
Presentation Full Paper |
7. | Child First Work Together Project สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ |
Presentation Full Paper |
8. | บูรณาการมาตรฐานในการบริหารจัดการ TQM คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล |
Presentation Full Paper |
9. | การฟื้นฟูโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติหลังภาวะวิกฤตอุทกภัย โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
Presentation Full Paper |
10. | Stroke Fast Track and Network of Thammasat โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
Presentation Full Paper |
11. | หอบหืดทำไมต้องธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
Presentation Full Paper |
12. | จำกัด_การจัดการการควบคุมสารเคมีที่ใช้โรงงาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิกฯ |
Presentation Full Paper |
13. | การแก้ไขปัญหาเพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้ผลิตภัณฑ์และบริการซ้ำ บริษัท ชัยบูรณ์บราเดอร์ส จำกัด |
Presentation Full Paper |
14. | การตรวจวินิจฉัยองค์การ บริษัท ชัยบูรณ์บราเดอร์ส จำกัด |
Presentation Full Paper |
15. | ซ่อมบำรุงแบบน็อตน็อต หจก แดพ ยู วี |
Presentation |
16. | การบริหารสมรรถนะของพนักงานระดับผู้นำในองค์กร TQM บริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1985) จำกัด |
Presentation |
17. | การส่งเสริมเพาะปลูกและจัดซื้อจัดหาผักกาดเขียวปลี บริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1985) จำกัด |
Presentation |
18. | การเรียนรู้ความต้องการของลูกค้า Food service บริษัท เอฟบี ฟู้ดเซอร์วิส จำกัด |
Presentation |
19. | เพิ่มประสิทธิภาพการแก้ไขข้อบกพร่องจากการตรวจความปลอดภัย บริษัท ชัยบูรณ์บราเดอร์ส จำกัด |
Presentation |
20. | การพัฒนาเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อในกระแสโลหิต โรงพยาบาลพุทธชินราช |
Presentation |
21. | การบำบัดและช่วยเหลือผู้ติดบุหรี่ในจังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพุทธชินราช |
Presentation |
22. | การจัดการคุณภาพชีวิตบุคลากรในโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
Presentation |
23. | การสร้างค่านิยมองค์กร โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
Presentation |
24. | เติมเต็มทักษะ สร้างคน เพื่อประสิทธิผลที่เป็นเลิศ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) |
Presentation |
25. | A development of PTT Group Management System through PTT Way บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) |
Presentation |
26. | TOYOTA Green supply chain บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด |
Presentation |
27. | การจัดชั้นนักเรียนใหม่ โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า |
Presentation |
28. | การพัฒนาครูตามหน้าที่งานได้อย่างมีประสิทธิผล โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า |
Presentation |
29. | การให้บริการรถนักเรียนด้วยความปลอดภัย มาถึงโรงเรียนทันเวลา โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า |
Presentation |
30. | การบริหารสมรรถนะของแรงงานเพื่อเพิ่มผลผลิต บริษัท โชติวัฒน์อุตสาหกรรมการผลิต |
Presentation |
31. | การตั้งเครื่องปิดฝากระป๋อง บริษัท โชติวัฒน์อุตสาหกรรมการผลิต |
Presentation |
32. | ระบบการบริหารคร่อมสายงานเพื่อพัฒนา ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
Presentation |