th en
 
 

Symposium on TQM Best-Practices



การประชุม THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 14th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand

 

THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 14th Symposium on TQM Best-Practices  in Thailand

การประชุม Symposium on TQM-Best Practices in Thailand จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนมุมมองและ ประสบการณ์ของผู้ประยุกต์ใช้ TQM ในประเทศไทย แล้วเกิดผลสำเร็จ เพื่อแสวงหาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดนำมา ขยายผลให้เป็นที่รับรู้และ เรียนรู้กันอย่างกว้างขวาง โดยจัดขึ้นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2543 และจัดต่อเนื่องมาทุกปีเป็นเวลากว่า 14 ปี

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติในองค์กรที่ได้นำระบบบริหารทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย ได้นำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกันและกันเกี่ยวกับ แนวคิด เทคนิค วิธีการ ประสบการณ์ อุปสรรค ปัญหา ตลอดจนแนวทาง วิธีการแก้ไขในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้เพื่อแสวงหา "แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (The Best Practices)" ในแต่ละสาขาของ การบริหาร
  2. เพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นและความมีประสิทธิผลในการส่งเสริมทีคิวเอ็มให้แพร่หลาย อย่างรวดเร็วในประเทศไทยและก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ สมาคม สถาบัน และบริษัท ที่ปรึกษา ฯลฯ ที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริมทีคิวเอ็มอยู่ในประเทศไทย
  3. เพื่อก่อให้เกิดการสะสมและถ่ายทอดประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ให้เป็นที่รับรู้และเรียนรู้กันอย่างกว้างขวางทั้งในแวดวงธุรกิจ และวิชาการ ด้านอุตสาหกรรมการผลิต การบริการ การศึกษา และการบริหารของภาคเอกชน และภาครัฐบาล

 

รูปแบบการประชุม

การประชุมแบ่งออกเป็น  2 ส่วน

ส่วนที่ 1 การประชุมทางวิชาการ แบ่งเป็น 7 สาขา

  1.  การนำองค์กร: การกำหนดทิศทางและความคาดหวัง การจัดองค์กรนำกระบวนการนำวิธีการ พัฒนาผู้นำที่มีคุณภาพ การสร้างค่านิยม คุณภาพในองค์กร องค์กรแห่งการเรียนรู้ ความรับผิดชอบต่อชุมชนและสาธารณะ ฯลฯ
  2. การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Hoshin Kanri) และการจัดการนโยบาย (การบริหารเข็มมุ่ง): กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์กระบวนการนำแผนเชิงกลยุทธ์ ไปสู่การปฏิบัติกระบวนการจัดการทิศทางและเป้าหมายหลักประจำปี การตรวจวินิจฉัยโดยผู้บริหารระดับสูง ฯลฯ
  3. การเอาใจใส่ลูกค้าและตลาด: ความรู้เกี่ยวกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าและตลาดเทคนิคและวิธีการหาความต้องการ และการประเมิน ความพึงพอใจของลูกค้า การเปรียบเทียบความสามารถในการแข่งขัน การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า การรักษาลูกค้า ฯลฯ
  4. การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้: การจัดการสารสนเทศ การใช้เทคนิคทางสถิติ การใช้เครื่องมือคุณภาพ การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ฯลฯ
  5. การเอาใจใส่ทรัพยากรบุคคล: การออกแบบระบบงานที่มีคุณภาพสูง เทคนิคและระบบการจูงใจ พนักงาน การส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมปรับปรุงคุณภาพ  (5ส QCC KYT ฯลฯ) ระบบการฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากร  การยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานการประเมินผลการปฏิบัติงาน ฯลฯ
  6. การจัดการกระบวนการ: กระบวนการสร้างคุณค่า กระบวนการหลัก กระบวนการสนับสนุน การจัดการ สมรรถนะของผู้ส่งมอบ การจัดการระบบมาตรฐาน เทคนิคการจัดทำเอกสารคู่มือปฏิบัติงาน การจัดการ การปฏิบัติงานประจำวัน การปรับปรุง อย่างต่อเนื่อง เทคนิคการแก้ปัญหา และป้องกันมิให้เกิดซ้ำ Reengineering, Benchmarking, SPC, SQC, QFD, FMEA, DOE, etc.
  7. การประยุกต์ระบบมาตรฐานต่าง ๆ เข้ากับการบริหารจัดการ: บทเรียนจากการประยุกต์มาตรฐานระบบ ISO 9000, ISO 14000, มอก. 18000, SA 8000  ฯลฯ ตัวอย่างเช่น การประยุกต์ รวมหลายระบบเข้าเป็นหนึ่งเดียว การใช้เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงการบริหารจัดการ

ส่วนที่ 2  การจัดนิทรรศการโดยองค์กรต่าง ๆ

กำหนดวันประชุม : 16-17 ตุลาคม 2556 
สถานที่ : โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอคองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก

การนำเสนอ :   
นำเสนอ 30 นาที 
สรุปข้อคิดเห็นโดยผู้เชี่ยวชาญ 10 นาที 
ตอบคำถาม  5  นาที 

 

คณะกรรมการจัดการประชุม

รายชื่อคณะกรรมการจัดงาน

ที่ ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่งใน TQM หน่วยงาน
       
1. นายพานิช เหล่าศิริรัตน์ ที่ปรึกษา สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
2. นายอานนท์ ปวีณวัฒน์ ที่ปรึกษา บริษัท เฟดเดอรัล อีเลคทริค จำกัด
3. นายชูชาติ วิรเศรณี ที่ปรึกษา ที่ปรึกษาอิสระ
4. นายวิเชียร จึงวิโรจน์ ที่ปรึกษา บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)
5. นายสนิท เอกแสงกุล ที่ปรึกษา บริษัท อีซึ่น เพ้นท์ จำกัด (มหาชน)
6. นายพรชัย ชาญมณี ที่ปรึกษา ที่ปรึกษาอิสระ
7. นางศุภวรรณ เขียวขจี ที่ปรึกษา บริษัท ไพรม์เอเซีย จำกัด
8. นายดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย ที่ปรึกษา สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
9. นายสามารถ หงษ์วิไล ประธานกรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์
10. นายพัฒนชัย กุลสิริสวัสดิ์ รองประธาน บริษัท ชัยบูรณ์ บราเดอร์ส จำกัด
11. นางลดาวัลย์ กระแสร์ชล รองประธาน สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
12. นายปริทรรศน์ พันธุบรรยงก์ กรรมการ โครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ
13. นายสมชาย นิราพาธพงศ์พร กรรมการ บริษัท เอส ซี ไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
14. นางประไพพรรณ อ่อนสมา กรรมการ ที่ปรึกษาอิสระ
15. นายกิตติ สุขุตมตันติ กรรมการ บริษัท ไดเร็คชั่นแพลน จำกัด
16. นายวันชาติ จิตรเจริญวรกิจ กรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์
17. นางพูลพร แสงบางปลา กรรมการ สมาคมมาตรฐานและคุณภาพแห่งประเทศไทย
18. นางศจี ศิริไกร กรรมการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
19. นายพงษ์ศักดิ์ เพียรพานิชย์ กรรมการ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)
20. นางณัฐกาญจน์ สุวรรณปฏิกรณ์ กรรมการ บริษัท ไดเรคท์ ออกาไนซิ่งซัพพลาย จำกัด
21. นายวีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล กรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม เบสท์ จำกัด
22. นางสุพรรณี ไพรัชเวทย์ กรรมการ ที่ปรึกษาอิสระ
23. นายกิตติ วิสุทธิรัตนกุล กรรมการ บริษัท เทคโนโลยีมีเดีย จำกัด
24. นางสายสุวัตถิ์ ไพรัตน์ กรรมการ สมาคมส่งเสริมคุณภาพแห่งประเทศไทย
25. นายชัชชาลี รักษ์ตานนท์ชัย กรรมการ บริษัท สตาร์ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ จำกัด
26. นายมนต์ชัย พินิจจิตรสมุทร กรรมการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
27. นายผณิศวร ชำนาญเวช กรรมการ สมาคมมาตรฐานและคุณภาพแห่งประเทศไทย
28. นางทิพวรรณ วัฒนวิทย์ กรรมการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
29. นางจุรีรัตน์ สุวรรณวิทยา กรรมการ สถาบันยานยนต์
30. นางสาวกาญจนา ปฏิบัติ กรรมการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
31. นางสาวประทานพร ธาระวานิช กรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์
32. นายวิชัย วิรัตกพันธ์ กรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์
33. นางนฎกร สุดพิพัฒน์ กรรมการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี
34. นางนัชชา เทียมพิทักษ์ กรรมการ โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์เทคโนธุรกิจ
35. นางพิไลพรรณ นวานุช กรรมการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
36. นายเจริญชัย ฉิมเนียม เลขานุการ มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย

 

กำหนดการจัดการประชุม

กำหนดการจัดการประชุม
THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 14 th Symposium on TQM-Best Practices in Thailand

16-17 ตุลาคม 2556
โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอคองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก

Download กำหนดการ (Excel file 42 KB)

 

วิธีการลงทะเบียน

  1. ดาวน์โหลดเอกสารใบลงทะเบียน 
  2. บันทึกข้อมูลรายละเอียดของผู้ลงทะเบียน
  3. จัดส่งแบบฟอร์มลงทะเบียนมาที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ แฟกซ์ 02-942-0739
  4. เจ้าหน้าที่จะประสานติดต่อเพื่อยืนยันให้ชำระเงินค่าลงทะเบียน
  5. ผู้เข้าร่วมงานชำระเงินค่าลงทะเบียน (รายละเอียดปรากฏในเอกสารแบบฟอร์มลงทะเบียนแล้ว)
  6. จัดส่งใบ pay-in มาที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ แฟกซ์ 02-942-0739
  7. เจ้าหน้าที่จะประสานยืนยันการรับเอกสารชำระเงิน เพื่อออกใบเสร็จรับเงินต่อไป

     DOWNLOAD แบบฟอร์มลงทะเบียน ที่นี่ Download (xls file 83 KB)

Download เอกสารประกอบต่างๆ

 

DOWNLOAD โบรชัวร์แนะนำการจัดงาน
  pacrobat Download (PDF file 1.21 MB)
DOWNLOAD แบบฟอร์มการลงทะเบียน
  pexcel Download (Excel file 83 KB)
DOWNLOAD  คู่มือและใบสมัครบทคัดย่อ เพื่อนำเสนอบทความ TQM ครั้งที่ 14
  pdoc01 Download (DOC file 1.32 MB)

 

    >>  สถานที่จัดงาน

Full Paper & Presentation

1. Reversed Hypothesis Test
บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)
Presentation
Full Paper
2. การมุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
จังหวัดสมุทรสงคราม
Presentation
Full Paper
3. การพัฒนาของผลิตภัณฑ์จากเถ้าหนักที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
บริษัท เอสซีจี แลนด์สเคป จำกัด
Presentation
Full Paper
4. Zero Breakdown from Cement Screw trip
บริษัท คลอลิตี้คอนสตรั๊คชั่นโปรดัคส์ จำกัด
Presentation
Full Paper
5. เรียนรู้ความต้องการของลูกค้าคนสำคัญ
กรมสรรพากร
Presentation
Full Paper
6. การจัดการด้านกระบวนการปศุสัตว์
กรมปศุสัตว์
Presentation
Full Paper
7. Child First Work Together Project
สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์
Presentation
Full Paper
8. บูรณาการมาตรฐานในการบริหารจัดการ TQM
คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล
Presentation
Full Paper
9. การฟื้นฟูโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติหลังภาวะวิกฤตอุทกภัย
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
Presentation
Full Paper
10. Stroke Fast Track and Network of Thammasat
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
Presentation
Full Paper
11. หอบหืดทำไมต้องธรรมศาสตร์
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
Presentation
Full Paper
12. จำกัด_การจัดการการควบคุมสารเคมีที่ใช้โรงงาน
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิกฯ
Presentation
Full Paper
13. การแก้ไขปัญหาเพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้ผลิตภัณฑ์และบริการซ้ำ
บริษัท ชัยบูรณ์บราเดอร์ส จำกัด
Presentation
Full Paper
14. การตรวจวินิจฉัยองค์การ
บริษัท ชัยบูรณ์บราเดอร์ส จำกัด
Presentation
Full Paper
15. ซ่อมบำรุงแบบน็อตน็อต
หจก แดพ ยู วี
Presentation
16. การบริหารสมรรถนะของพนักงานระดับผู้นำในองค์กร TQM
บริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1985) จำกัด
Presentation
17. การส่งเสริมเพาะปลูกและจัดซื้อจัดหาผักกาดเขียวปลี
บริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1985) จำกัด
Presentation
18. การเรียนรู้ความต้องการของลูกค้า Food service
บริษัท เอฟบี ฟู้ดเซอร์วิส จำกัด
Presentation
19. เพิ่มประสิทธิภาพการแก้ไขข้อบกพร่องจากการตรวจความปลอดภัย
บริษัท ชัยบูรณ์บราเดอร์ส จำกัด
Presentation
20. การพัฒนาเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อในกระแสโลหิต
โรงพยาบาลพุทธชินราช
Presentation
21. การบำบัดและช่วยเหลือผู้ติดบุหรี่ในจังหวัดพิษณุโลก
โรงพยาบาลพุทธชินราช
Presentation
22. การจัดการคุณภาพชีวิตบุคลากรในโรงพยาบาลของรัฐ
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
Presentation
23. การสร้างค่านิยมองค์กร
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
Presentation
24. เติมเต็มทักษะ สร้างคน เพื่อประสิทธิผลที่เป็นเลิศ
บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
Presentation
25. A development of PTT Group Management System through PTT Way
บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
Presentation
26. TOYOTA Green supply chain
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
Presentation
27. การจัดชั้นนักเรียนใหม่
โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า
Presentation
28. การพัฒนาครูตามหน้าที่งานได้อย่างมีประสิทธิผล
โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า
Presentation
29. การให้บริการรถนักเรียนด้วยความปลอดภัย มาถึงโรงเรียนทันเวลา
โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า
Presentation
30. การบริหารสมรรถนะของแรงงานเพื่อเพิ่มผลผลิต
บริษัท โชติวัฒน์อุตสาหกรรมการผลิต
Presentation
31. การตั้งเครื่องปิดฝากระป๋อง
บริษัท โชติวัฒน์อุตสาหกรรมการผลิต
Presentation
32. ระบบการบริหารคร่อมสายงานเพื่อพัฒนา
ธนาคารอาคารสงเคราะห์
Presentation