การประชุม THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 15th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
- THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 15th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
- วัตถุประสงค์
- รูปแบบการประชุม
- คณะกรรมการจัดการประชุม
- กำหนดการจัดการประชุม
- วิธีการลงทะเบียน
- Download เอกสารประกอบต่างๆ
- ภาพบรรยากาศการจัดงาน
THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 15th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
การประชุม Symposium on TQM-Best Practices in Thailand จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนมุมมองและ ประสบการณ์ของผู้ประยุกต์ใช้ TQM ในประเทศไทย แล้วเกิดผลสำเร็จ เพื่อแสวงหาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดนำมา ขยายผลให้เป็นที่รับรู้และ เรียนรู้กันอย่างกว้างขวาง โดยจัดขึ้นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2543 และจัดต่อเนื่องมาทุกปีเป็นเวลากว่า 15 ปี
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติในองค์กรที่ได้นำระบบบริหารทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย ได้นำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกันและกันเกี่ยวกับ แนวคิด เทคนิค วิธีการ ประสบการณ์ อุปสรรค ปัญหา ตลอดจนแนวทาง วิธีการแก้ไขในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้เพื่อแสวงหา "แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (The Best Practices)" ในแต่ละสาขาของ การบริหาร
- เพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นและความมีประสิทธิผลในการส่งเสริมทีคิวเอ็มให้แพร่หลาย อย่างรวดเร็วในประเทศไทยและก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ สมาคม สถาบัน และบริษัท ที่ปรึกษา ฯลฯ ที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริมทีคิวเอ็มอยู่ในประเทศไทย
- เพื่อก่อให้เกิดการสะสมและถ่ายทอดประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ให้เป็นที่รับรู้และเรียนรู้กันอย่างกว้างขวางทั้งในแวดวงธุรกิจ และวิชาการ ด้านอุตสาหกรรมการผลิต การบริการ การศึกษา และการบริหารของภาคเอกชน และภาครัฐบาล
รูปแบบการประชุม
การประชุมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
ส่วนที่ 1 การประชุมทางวิชาการ แบ่งเป็น 7 สาขา
- การนำองค์กร: การกำหนดทิศทางและความคาดหวัง การจัดองค์กรนำกระบวนการนำวิธีการ พัฒนาผู้นำที่มีคุณภาพ การสร้างค่านิยม คุณภาพในองค์กร องค์กรแห่งการเรียนรู้ ความรับผิดชอบต่อชุมชนและสาธารณะ ฯลฯ
- การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Hoshin Kanri) และการจัดการนโยบาย (การบริหารเข็มมุ่ง): กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์กระบวนการนำแผนเชิงกลยุทธ์ ไปสู่การปฏิบัติกระบวนการจัดการทิศทางและเป้าหมายหลักประจำปี การตรวจวินิจฉัยโดยผู้บริหารระดับสูง ฯลฯ
- การเอาใจใส่ลูกค้าและตลาด: ความรู้เกี่ยวกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าและตลาดเทคนิคและวิธีการหาความต้องการ และการประเมิน ความพึงพอใจของลูกค้า การเปรียบเทียบความสามารถในการแข่งขัน การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า การรักษาลูกค้า ฯลฯ
- การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้: การจัดการสารสนเทศ การใช้เทคนิคทางสถิติ การใช้เครื่องมือคุณภาพ การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ฯลฯ
- การเอาใจใส่ทรัพยากรบุคคล: การออกแบบระบบงานที่มีคุณภาพสูง เทคนิคและระบบการจูงใจ พนักงาน การส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมปรับปรุงคุณภาพ (5ส QCC KYT ฯลฯ) ระบบการฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากร การยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานการประเมินผลการปฏิบัติงาน ฯลฯ
- การจัดการกระบวนการ: กระบวนการสร้างคุณค่า กระบวนการหลัก กระบวนการสนับสนุน การจัดการ สมรรถนะของผู้ส่งมอบ การจัดการระบบมาตรฐาน เทคนิคการจัดทำเอกสารคู่มือปฏิบัติงาน การจัดการ การปฏิบัติงานประจำวัน การปรับปรุง อย่างต่อเนื่อง เทคนิคการแก้ปัญหา และป้องกันมิให้เกิดซ้ำ Reengineering, Benchmarking, SPC, SQC, QFD, FMEA, DOE, etc.
- การประยุกต์ระบบมาตรฐานต่าง ๆ เข้ากับการบริหารจัดการ: บทเรียนจากการประยุกต์มาตรฐานระบบ ISO 9000, ISO 14000, มอก. 18000, SA 8000 ฯลฯ ตัวอย่างเช่น การประยุกต์ รวมหลายระบบเข้าเป็นหนึ่งเดียว การใช้เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงการบริหารจัดการ
ส่วนที่ 2 การจัดนิทรรศการโดยองค์กรต่าง ๆ
กำหนดวันประชุม : 24-25 กันยายน 2557
สถานที่ :ห้องบอลรูม โรงแรมรอยัลเบญจา ถนนสุขุมวิท ซอย 5(นานา)
การนำเสนอ :
นำเสนอ 30 นาที
สรุปข้อคิดเห็นโดยผู้เชี่ยวชาญ 10 นาที
ตอบคำถาม 5 นาที
คณะกรรมการจัดการประชุม
รายชื่อคณะกรรมการจัดงาน
ที่ | ชื่อ-นามสกุล | ตำแหน่งใน TQM | หน่วยงาน |
1. | นายอานนท์ ปวีณวัฒน์ | ที่ปรึกษา | บริษัท เฟดเดอรัล อีเลคทริค จำกัด |
2. | นายกฤษดา กรุดทอง | ที่ปรึกษา | มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
3. | นายวิเชียร จึงวิโรจน์ | ที่ปรึกษา | บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) |
4. | นางศุภวรรณ เขียวขจี | ที่ปรึกษา | บริษัท ไพรม์เอเซีย จำกัด |
5. | นายดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย | ที่ปรึกษา | สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) |
6. | นางศจี ศิริไกร | กรรมการ | มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
7. | นายสามารถ หงษ์วิไล | รองประธานฯ | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
8. | นางลดาวัลย์ กระแสร์ชล | กรรมการ | สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
9. | นางประไพพรรณ อ่อนสมา | กรรมการ | ที่ปรึกษาอิสระ |
10. | นายไสว ศิริทองถาวร | กรรมการ | มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
11. | นายพัฒนชัย กุลสิริสวัสดิ์ | กรรมการ | บริษัท ชัยบูรณ์ บราเดอร์ส จำกัด |
12. | นายปริทรรศน์ พันธุบรรยงก์ | กรรมการ | สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ |
13. | นายสมชาย นิราพาธพงศ์พร | กรรมการ | บริษัท เอส ซี ไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด |
14. | นางสุพรรณี ไพรัชเวทย์ | กรรมการ | สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี |
15. | นายนิยม สุวรรณเดช | กรรมการ | มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
16. | นายกิตติ สุขุตมตันติ | กรรมการ | บริษัท ไดเร็คชั่นแพลน จำกัด |
17. | นายวีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล | กรรมการ | บริษัท ทีคิวเอ็ม เบสท์ จำกัด |
18. | นางพูลพร แสงบางปลา | กรรมการ | สมาคมมาตรฐานและคุณภาพแห่งประเทศไทย |
19. | นายวันชาติ จิตรเจริญวรกิจ | กรรมการ | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
20. | นางณัฐกาญจน์ สุวรรณปฏิกรณ์ | กรรมการ | บริษัท ไดเรคท์ ออกาไนซิ่งซัพพลาย จำกัด |
21. | นายกิตติ วิสุทธิรัตนกุล | กรรมการ | บริษัท เทคโนโลยีมีเดีย จำกัด |
22. | นางสาวกาญจนา ปฏิบัติ | กรรมการ | สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
23. | นางนฎกร สุดพิพัฒน์ | กรรมการ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี |
24. | นายเจริญชัย ฉิมเนียม | เลขานุการ | มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย |
กำหนดการจัดการประชุม
กำหนดการจัดการประชุม
THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 15 th Symposium on TQM-Best Practices in Thailand
24-25 กันยายน 2557
ห้องบอลรูม โรงแรมรอยัลเบญจา ถนนสุขุมวิท ซอย 5(นานา)
Download กำหนดการ (PDF file 210 KB)
วิธีการลงทะเบียน
- ดาวน์โหลดเอกสารใบลงทะเบียน ( DOWNLOAD แบบฟอร์มลงทะเบียน ที่นี่ Download (xls file 233 KB))
- บันทึกข้อมูลรายละเอียดของผู้ลงทะเบียน
- จัดส่งแบบฟอร์มลงทะเบียนมาที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- เจ้าหน้าที่จะประสานติดต่อเพื่อยืนยันให้ชำระเงินค่าลงทะเบียน
- ผู้เข้าร่วมงานชำระเงินค่าลงทะเบียน (รายละเอียดปรากฏในเอกสารแบบฟอร์มลงทะเบียนแล้ว)
- จัดส่งใบ pay-in มาที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- เจ้าหน้าที่จะประสานยืนยันการรับเอกสารชำระเงิน เพื่อออกใบเสร็จรับเงินต่อไป
Download เอกสารประกอบต่างๆ
Full Paper & Presentation 24 กันยายน 2557
1. | การเรียนรู้พัฒนาองค์กรด้วย TQM รศ.ดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) |
Presentation |
2. | Green Industry Level 5 Cast Study บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (ลำปาง) |
Presentation |
3. | เพิ่มความปลอดภัยในกระบวนการเตรียมลวดอัดแรงสำหรับงาน Post tension บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด |
Presentation Full Paper |
4. | การปรับปรุงรสชาติปลากระป๋องด้วยการบริหารแบบข้ามสายงาน บริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด |
Presentation Full Paper |
5. | จัดตารางการผลิตล่วงหน้า 90 วัน บริษัท ซันฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด |
Presentation Full Paper |
6. | ฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์สถานีไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. (GIS Database for EGAT’s Substations) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย |
Presentation Full Paper |
7. | สารปรับปรุงดินจากกากตะกอน สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
Presentation Full Paper |
8. | การประเมินผลการปฏิบัติงาน โดยใช้โปรแกรมประมวลผลการประเมิน บริษัท พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ จำกัด |
Presentation Full Paper |
9. | การเพิ่มประสิทธิภาพการรับชำระหนี้ด้วยการใช้กฏหมายเชิงบวก บริษัท ชัยบูรณ์ บราเดอร์ส จำกัด |
Presentation Full Paper |
10. | ลดอาการป่วยของนักเรียนในโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า |
Presentation Full Paper |
11. | การบริหารจัดการระบบการส่งต่อระหว่างโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Thai Refer โรงพยาบาลลำปาง |
Presentation Full Paper |
12. | Zero Breakdown from Discharge flap mixing stuck at QCON by PM analysis บริษัท ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดัคส์ จำกัด (มหาชน) |
Presentation Full Paper Part 1 Full Paper Part 2 |
13. | เพิ่มคุณค่าบุคลากรด้วยการส่งเสริมนวัตกรรม บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด |
Presentation Full Paper |
14. | การบริหารจัดการระบบการดูแลเครื่องช่วยหายใจภายในโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ โรงพยาบาลพุทธชินราช |
Presentation Full Paper |
15. | ศูนย์ช่วยเหลือเด็กและผู้หญิงในภาวะวิกฤต โรงพยาบาลขอนแก่น |
Presentation Full Paper |
16. | ส้นทางแห่งความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กรมการพัฒนาชุมชน |
Presentation Full Paper |
17. | Zero breakdown from Casting Crane can’t move at Q-CON1 บริษัท ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดัคส์ จำกัด |
Presentation Full Paper |
18. | รายงานประจำปีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มากกว่ารายงานประจำปี คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล |
Presentation Full Paper |
19. | HAL-Q นวัตกรรมระบบบริหารจัดการคุณภาพความปลอดภัยผลิตภัณฑ์และบริการฮาลาลครบวงจร ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล |
Full Paper |
20. | การพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศและยั่งยืน กรณีศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Presentation Full Paper |
21. | บริการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางพาณิชย์ดิจิตอล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ |
Presentation Full Paper |
Full Paper & Presentation 25 กันยายน 2557
22. | ธุรกิจสีเขียว สู่วิถีแห่งอนาคต อาทิตย์ พัฒนพงศ์ชัย (PhD) สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียว สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม |
Presentation |
23. | TQM vs TPM คุณสมชาย นิราพาธพงศ์พร ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท เอส ซี ไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด |
Presentation |
24. | เรียนรู้ความต้องการของลูกค้าอุตสาหกรรม บริษัท เอส.เค.โพลิเมอร์ จำกัด |
Presentation Full Paper |
25. |
ลดรอบเวลาในการชำแหละเนื้อไก่ |
Presentation Full Paper |
26. | แนวทางการส่งเสริมสำนักงานสีเขียวเพื่อเสริม TQM ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
Presentation |
27. | Zero Breakdown of Pin & Bush melted at MC Chopper บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด |
Presentation Full Paper |
28. | แบบทดสอบคุณลักษณะคน บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด |
Presentation Full Paper |
29. | การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายมาลาเรียแบบบูรณาการ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 |
Presentation Full Paper |
30. | การให้ความช่วยเหลือพนักงานและผู้เช่า พื้นที่อุทยาน สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
Presentation Full Paper |
31. | การบริหารความปลอดภัยของนักเรียน โรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5 |
Presentation Full Paper |
32. | การจัดทำคาร์บอนฟุตพรินต์ของ สวทช. สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
Presentation Full Paper |
33. | การจัดกิจกรรมการตลาดแบบ Total Quality Management บริษัท สันติภาพ ฮั่วเพ้ง (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด |
Presentation Full Paper |
34. | ปรับปรุงวิธีการเขียนกระบวนการปฏิบัติงานให้ประสิทธิภาพ บริษัท ชัยบูรณ์บราเดอร์ส จำกัด |
Presentation Full Paper |
35. | การนำองค์กรด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ โรงพยาบาลน่าน |
Presentation Full Paper |
36. | ปรับปรุงกระบวนการปฎิบัติงานอย่างไรให้บรรลุเป้าหมาย บริษัท ชัยสกรีน แมชชินนารี่ จำกัด |
Presentation Full Paper |
37. | PTT Group Business Assessment Based on TQA บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) |
Presentation Full Paper |
38. | สร้างมาตรฐานการออกแบบกระบวนการผลิต บริษัท เอส.เค.โพลิเมอร์ จำกัด |
Presentation Full Paper |
39. | การวางแผนยุทธศาสตร์และการสื่อสารเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ กรมชลประทาน |
Presentation Full Paper |
40. | ลดค่าชดเชยจากลูกค้าร้องเรียน บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด |
Presentation Full Paper |
โบรชัวร์แนะนำการสมัคร นำเสนอบทความ | |||
Download (PDF file 607 KB | |||
โบรชัวร์แนะนำการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน | |||
Download (PDF file 962 KB) | |||
โบรชัวร์แนะนำการจัดการประชุม | |||
Download (DOC file 1.7 MB) | |||
ตัวอย่างการเขียนใบสมัครและบทสรุปผู้บริหาร | |||
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (DOC file 1.7 MB | |||
บริษัท แพนเอเซียอุตสาหกรรม จำกัด (DOC file 1.7 MB) | |||
บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด (DOC file 1.7 MB) | |||
บริษัทไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) (DOC file 1.7 MB) | |||
Template สำหรับการจัดทำ Presentation Slide | |||
Download (PPT file 257 KB) |
ภาพบรรยากาศการจัดงาน
ชมภาพบรรยากาศ |