banner4

การประชุม THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 15th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand

THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 15th Symposium on TQM Best-Practices  in Thailand

 การประชุม Symposium on TQM-Best Practices in Thailand จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนมุมมองและ ประสบการณ์ของผู้ประยุกต์ใช้ TQM ในประเทศไทย แล้วเกิดผลสำเร็จ เพื่อแสวงหาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดนำมา ขยายผลให้เป็นที่รับรู้และ เรียนรู้กันอย่างกว้างขวาง โดยจัดขึ้นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2543 และจัดต่อเนื่องมาทุกปีเป็นเวลากว่า 15 ปี 

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติในองค์กรที่ได้นำระบบบริหารทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย ได้นำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกันและกันเกี่ยวกับ แนวคิด เทคนิค วิธีการ ประสบการณ์ อุปสรรค ปัญหา ตลอดจนแนวทาง วิธีการแก้ไขในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้เพื่อแสวงหา "แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (The Best Practices)" ในแต่ละสาขาของ การบริหาร
  2. เพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นและความมีประสิทธิผลในการส่งเสริมทีคิวเอ็มให้แพร่หลาย อย่างรวดเร็วในประเทศไทยและก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ สมาคม สถาบัน และบริษัท ที่ปรึกษา ฯลฯ ที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริมทีคิวเอ็มอยู่ในประเทศไทย
  3. เพื่อก่อให้เกิดการสะสมและถ่ายทอดประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ให้เป็นที่รับรู้และเรียนรู้กันอย่างกว้างขวางทั้งในแวดวงธุรกิจ และวิชาการ ด้านอุตสาหกรรมการผลิต การบริการ การศึกษา และการบริหารของภาคเอกชน และภาครัฐบาล

 

รูปแบบการประชุม

การประชุมแบ่งออกเป็น  2 ส่วน

ส่วนที่ 1 การประชุมทางวิชาการ แบ่งเป็น 7 สาขา

  1. การนำองค์กร: การกำหนดทิศทางและความคาดหวัง การจัดองค์กรนำกระบวนการนำวิธีการ พัฒนาผู้นำที่มีคุณภาพ การสร้างค่านิยม คุณภาพในองค์กร องค์กรแห่งการเรียนรู้ ความรับผิดชอบต่อชุมชนและสาธารณะ ฯลฯ
  2. การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Hoshin Kanri) และการจัดการนโยบาย (การบริหารเข็มมุ่ง): กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์กระบวนการนำแผนเชิงกลยุทธ์ ไปสู่การปฏิบัติกระบวนการจัดการทิศทางและเป้าหมายหลักประจำปี การตรวจวินิจฉัยโดยผู้บริหารระดับสูง ฯลฯ
  3. การเอาใจใส่ลูกค้าและตลาด: ความรู้เกี่ยวกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าและตลาดเทคนิคและวิธีการหาความต้องการ และการประเมิน ความพึงพอใจของลูกค้า การเปรียบเทียบความสามารถในการแข่งขัน การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า การรักษาลูกค้า ฯลฯ
  4. การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้: การจัดการสารสนเทศ การใช้เทคนิคทางสถิติ การใช้เครื่องมือคุณภาพ การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ฯลฯ
  5. การเอาใจใส่ทรัพยากรบุคคล: การออกแบบระบบงานที่มีคุณภาพสูง เทคนิคและระบบการจูงใจ พนักงาน การส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมปรับปรุงคุณภาพ  (5ส QCC KYT ฯลฯ) ระบบการฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากร  การยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานการประเมินผลการปฏิบัติงาน ฯลฯ
  6. การจัดการกระบวนการ: กระบวนการสร้างคุณค่า กระบวนการหลัก กระบวนการสนับสนุน การจัดการ สมรรถนะของผู้ส่งมอบ การจัดการระบบมาตรฐาน เทคนิคการจัดทำเอกสารคู่มือปฏิบัติงาน การจัดการ การปฏิบัติงานประจำวัน การปรับปรุง อย่างต่อเนื่อง เทคนิคการแก้ปัญหา และป้องกันมิให้เกิดซ้ำ Reengineering, Benchmarking, SPC, SQC, QFD, FMEA, DOE, etc.
  7. การประยุกต์ระบบมาตรฐานต่าง ๆ เข้ากับการบริหารจัดการ: บทเรียนจากการประยุกต์มาตรฐานระบบ ISO 9000, ISO 14000, มอก. 18000, SA 8000  ฯลฯ ตัวอย่างเช่น การประยุกต์ รวมหลายระบบเข้าเป็นหนึ่งเดียว การใช้เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงการบริหารจัดการ

ส่วนที่ 2  การจัดนิทรรศการโดยองค์กรต่าง ๆ

กำหนดวันประชุม : 24-25 กันยายน 2557
สถานที่ :ห้องบอลรูม โรงแรมรอยัลเบญจา ถนนสุขุมวิท ซอย 5(นานา)

การนำเสนอ :   
นำเสนอ 30 นาที 
สรุปข้อคิดเห็นโดยผู้เชี่ยวชาญ 10 นาที 
ตอบคำถาม  5  นาที

 

คณะกรรมการจัดการประชุม

รายชื่อคณะกรรมการจัดงาน

ที่ ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่งใน TQM หน่วยงาน
       
1. นายอานนท์ ปวีณวัฒน์ ที่ปรึกษา บริษัท เฟดเดอรัล อีเลคทริค จำกัด
2. นายกฤษดา กรุดทอง ที่ปรึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
3. นายวิเชียร จึงวิโรจน์ ที่ปรึกษา บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)
4. นางศุภวรรณ เขียวขจี ที่ปรึกษา บริษัท ไพรม์เอเซีย จำกัด
5. นายดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย ที่ปรึกษา สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
6. นางศจี ศิริไกร กรรมการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
7. นายสามารถ หงษ์วิไล รองประธานฯ ธนาคารอาคารสงเคราะห์
8. นางลดาวัลย์ กระแสร์ชล กรรมการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
9. นางประไพพรรณ อ่อนสมา กรรมการ ที่ปรึกษาอิสระ
10. นายไสว ศิริทองถาวร กรรมการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
11. นายพัฒนชัย กุลสิริสวัสดิ์ กรรมการ บริษัท ชัยบูรณ์ บราเดอร์ส จำกัด
12. นายปริทรรศน์ พันธุบรรยงก์ กรรมการ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
13. นายสมชาย นิราพาธพงศ์พร กรรมการ บริษัท เอส ซี ไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
14. นางสุพรรณี ไพรัชเวทย์ กรรมการ สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
15. นายนิยม สุวรรณเดช กรรมการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
16. นายกิตติ สุขุตมตันติ กรรมการ บริษัท ไดเร็คชั่นแพลน จำกัด
17. นายวีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล กรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม เบสท์ จำกัด
18. นางพูลพร แสงบางปลา กรรมการ สมาคมมาตรฐานและคุณภาพแห่งประเทศไทย
19. นายวันชาติ จิตรเจริญวรกิจ กรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์
20. นางณัฐกาญจน์ สุวรรณปฏิกรณ์ กรรมการ บริษัท ไดเรคท์ ออกาไนซิ่งซัพพลาย จำกัด
21. นายกิตติ วิสุทธิรัตนกุล กรรมการ บริษัท เทคโนโลยีมีเดีย จำกัด
22. นางสาวกาญจนา ปฏิบัติ กรรมการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
23. นางนฎกร สุดพิพัฒน์ กรรมการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี
24. นายเจริญชัย ฉิมเนียม เลขานุการ มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย
       

กำหนดการจัดการประชุม

กำหนดการจัดการประชุม
THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 15 th Symposium on TQM-Best Practices in Thailand

24-25 กันยายน 2557
ห้องบอลรูม โรงแรมรอยัลเบญจา ถนนสุขุมวิท ซอย 5(นานา)

Download กำหนดการ (PDF file 210 KB)

 

วิธีการลงทะเบียน

  1. ดาวน์โหลดเอกสารใบลงทะเบียน (  DOWNLOAD แบบฟอร์มลงทะเบียน ที่นี่ Download (xls file 233 KB))
  2. บันทึกข้อมูลรายละเอียดของผู้ลงทะเบียน
  3. จัดส่งแบบฟอร์มลงทะเบียนมาที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  4. เจ้าหน้าที่จะประสานติดต่อเพื่อยืนยันให้ชำระเงินค่าลงทะเบียน
  5. ผู้เข้าร่วมงานชำระเงินค่าลงทะเบียน (รายละเอียดปรากฏในเอกสารแบบฟอร์มลงทะเบียนแล้ว)
  6. จัดส่งใบ pay-in มาที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  7. เจ้าหน้าที่จะประสานยืนยันการรับเอกสารชำระเงิน เพื่อออกใบเสร็จรับเงินต่อไป

 

Download เอกสารประกอบต่างๆ

Full Paper & Presentation 24 กันยายน 2557

1. การเรียนรู้พัฒนาองค์กรด้วย TQM
รศ.ดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น)
Presentation
2. Green Industry Level 5 Cast Study
บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (ลำปาง)
Presentation
3. เพิ่มความปลอดภัยในกระบวนการเตรียมลวดอัดแรงสำหรับงาน Post tension
บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด
Presentation
Full Paper
4. การปรับปรุงรสชาติปลากระป๋องด้วยการบริหารแบบข้ามสายงาน
บริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด
Presentation
Full Paper
5. จัดตารางการผลิตล่วงหน้า 90 วัน
บริษัท ซันฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
Presentation
Full Paper
6. ฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์สถานีไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. (GIS Database for EGAT’s Substations)
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
Presentation
Full Paper
7. สารปรับปรุงดินจากกากตะกอน
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
Presentation
Full Paper
8. การประเมินผลการปฏิบัติงาน โดยใช้โปรแกรมประมวลผลการประเมิน
บริษัท พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ จำกัด
Presentation
Full Paper
9. การเพิ่มประสิทธิภาพการรับชำระหนี้ด้วยการใช้กฏหมายเชิงบวก
บริษัท ชัยบูรณ์ บราเดอร์ส จำกัด
Presentation
Full Paper
10. ลดอาการป่วยของนักเรียนในโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า
โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า
Presentation
Full Paper
11. การบริหารจัดการระบบการส่งต่อระหว่างโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Thai Refer
โรงพยาบาลลำปาง
Presentation
Full Paper
12. Zero Breakdown from Discharge flap mixing stuck at QCON by PM analysis
บริษัท ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดัคส์ จำกัด (มหาชน)
Presentation
Full Paper Part 1
Full Paper Part 2
13. เพิ่มคุณค่าบุคลากรด้วยการส่งเสริมนวัตกรรม
บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด
Presentation
Full Paper
14. การบริหารจัดการระบบการดูแลเครื่องช่วยหายใจภายในโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ
โรงพยาบาลพุทธชินราช
Presentation
Full Paper
15. ศูนย์ช่วยเหลือเด็กและผู้หญิงในภาวะวิกฤต
โรงพยาบาลขอนแก่น
Presentation
Full Paper
16. ส้นทางแห่งความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
กรมการพัฒนาชุมชน
Presentation
Full Paper
17. Zero breakdown from Casting Crane can’t move at Q-CON1
บริษัท ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดัคส์ จำกัด
Presentation
Full Paper
18. รายงานประจำปีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มากกว่ารายงานประจำปี
คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล
Presentation
Full Paper
19. HAL-Q นวัตกรรมระบบบริหารจัดการคุณภาพความปลอดภัยผลิตภัณฑ์และบริการฮาลาลครบวงจร
ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล
Full Paper
20. การพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศและยั่งยืน กรณีศึกษา
คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Presentation
Full Paper
21. บริการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางพาณิชย์ดิจิตอล
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
Presentation
Full Paper

 

Full Paper & Presentation 25 กันยายน 2557

22. ธุรกิจสีเขียว สู่วิถีแห่งอนาคต
อาทิตย์ พัฒนพงศ์ชัย (PhD) สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียว สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
Presentation
23. TQM vs TPM
คุณสมชาย นิราพาธพงศ์พร ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท เอส ซี ไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
Presentation
24. เรียนรู้ความต้องการของลูกค้าอุตสาหกรรม
บริษัท เอส.เค.โพลิเมอร์ จำกัด
Presentation
Full Paper
25.

ลดรอบเวลาในการชำแหละเนื้อไก่
บริษัท ซันฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

Presentation
Full Paper
26. แนวทางการส่งเสริมสำนักงานสีเขียวเพื่อเสริม TQM
ธนาคารอาคารสงเคราะห์
Presentation
27. Zero Breakdown of Pin & Bush melted at MC Chopper
บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด
Presentation
Full Paper
28. แบบทดสอบคุณลักษณะคน
บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด
Presentation
Full Paper
29. การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายมาลาเรียแบบบูรณาการ
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9
Presentation
Full Paper
30. การให้ความช่วยเหลือพนักงานและผู้เช่า พื้นที่อุทยาน
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
Presentation
Full Paper
31. การบริหารความปลอดภัยของนักเรียน
โรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5
Presentation
Full Paper
32. การจัดทำคาร์บอนฟุตพรินต์ของ สวทช.
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
Presentation
Full Paper
33. การจัดกิจกรรมการตลาดแบบ Total Quality Management
บริษัท สันติภาพ ฮั่วเพ้ง (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด
Presentation
Full Paper
34. ปรับปรุงวิธีการเขียนกระบวนการปฏิบัติงานให้ประสิทธิภาพ
บริษัท ชัยบูรณ์บราเดอร์ส จำกัด
Presentation
Full Paper
35. การนำองค์กรด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์
โรงพยาบาลน่าน
Presentation
Full Paper
36. ปรับปรุงกระบวนการปฎิบัติงานอย่างไรให้บรรลุเป้าหมาย
บริษัท ชัยสกรีน แมชชินนารี่ จำกัด
Presentation
Full Paper
37. PTT Group Business Assessment Based on TQA
บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน)
Presentation
Full Paper
38. สร้างมาตรฐานการออกแบบกระบวนการผลิต
บริษัท เอส.เค.โพลิเมอร์ จำกัด
Presentation
Full Paper
39. การวางแผนยุทธศาสตร์และการสื่อสารเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ
กรมชลประทาน
Presentation
Full Paper
40. ลดค่าชดเชยจากลูกค้าร้องเรียน
บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด
Presentation
Full Paper

 

  DOWNLOAD โบรชัวร์แนะนำการสมัคร นำเสนอบทความ
    pacrobat Download (PDF file 607 KB
  DOWNLOAD โบรชัวร์แนะนำการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน
    pacrobat Download (PDF file 962 KB)
  DOWNLOAD โบรชัวร์แนะนำการจัดการประชุม
    pacrobat Download (DOC file 1.7 MB)
  DOWNLOAD ตัวอย่างการเขียนใบสมัครและบทสรุปผู้บริหาร
    pdoc01 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (DOC file 1.7 MB
    pdoc01 บริษัท แพนเอเซียอุตสาหกรรม จำกัด (DOC file 1.7 MB)
    pdoc01 บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด (DOC file 1.7 MB)
    pdoc01 บริษัทไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) (DOC file 1.7 MB)
  DOWNLOAD Template สำหรับการจัดทำ Presentation Slide
    pppt01 Download (PPT file 257 KB)

 

ภาพบรรยากาศการจัดงาน

album01 ชมภาพบรรยากาศ