เอกสารประกอบการประชุม THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 21st Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
no. | รหัสผลงาน | ชื่อองค์กร | ชื่อบทความที่นำเสนอ | Download |
Best Prectices | ||||
1. | BP-01 | การยกระดับยางก้อนถ้วยมาตรฐาน GAP สู่การผลิตยางเครปมาตรฐาน GMP | การยางแห่งประเทศไทย |
|
2. | BP-02 |
ระบบสารสนเทศสําหรับระบบการควบคุมภายใน (การบริหารความเสี่ยงรายสายงาน) |
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย | |
3. | BP-03 | กลยุทธ์ CRM ที่เติมเต็มความพึงพอใจให้ลูกค้า |
บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) |
|
4. | BP-04 | การแจ้งเตือนการใช้งบประมาณผ่านอิเล็กทรอนิกส์: e-Budget Alert | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล | |
5. | BP-05 | การพัฒนารายงานนำส่งผลการดำเนินการ SIRIRAJ TO MAHIDOL : FAST Interface MU Report | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล | |
6. | BP-06 | การนำองค์การตามหลักธรรมาภิบาล: กรณีการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชนในการป้องกันการเกิดอาชญากรรมคดีพิเศษ | กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม |
|
7. | BP-07 | การพัฒนาประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายเพื่อปกป้องคุ้มครองสังคมจากอาชญากรรมการหลอกลวงผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์ (Call Center) |
กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม |
|
8. | BP-08 | Cost Saving by Multi-bank Pooling Technique |
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล |
|
9. | BP-09 | การพัฒนาการจัดทำและจัดเก็บใบเสร็จรับเงินรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล |
|
10. | BP-10 | โครงการ FAST MRI/CT BY Partnership Model | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล |
|
11. | BP-11 | Seamless pathology registration การลงทะเบียนสิ่งส่งตรวจพยาธิวิทยาอย่างไร้รอยต่อ | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล | |
12. | BP-13 | โครงการพัฒนาระบบการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลที่เป็นเลิศของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล (Siriraj Electronic Claim) | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล |
|
13. | BP-14 | การพัฒนาโปรแกรมสัญญาการยืมเงินทดรองจ่ายในระบบ SAP | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดล |
|
14. | BP-17 | โอกาสเพิ่มรายได้และความพึงพอใจด้วยการเรียนรู้แบบ 360 องศา | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล | |
15. | BP-18 | การลดของเสียที่หลุดออกจากกระบวนการผลิต เพื่อยกระดับสู่คุณภาพระดับสากล | บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (โรงงานบ้านโพธิ์) | |
16. | BP-19 | ลดค่าใช้จ่ายในการจัดทำและจัดส่งรายละเอียดประกอบงบไตรมาสสาขา | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ | |
17. | BP-20 | การใช้ Dashboard สำหรับการวัด การวิเคราะห์ และการปรับปรุงผลการดำเนินงาน | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ | |
18. | BP-21 | การจัดทำโปรแกรมระบบการตัดหนี้อัตโนมัติ (OPD) ของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล | |
19. | BP-22 | เส้นทางการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่บุคลากรของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM's Employee Experience Journey: 3E Journey) | ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย |
|
20. | BP-23 | การจัดทำมาตรฐานการจัดการจราจร กรณีซ่อมบำรุงบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษฉลองรัช | การทางพิเศษแห่งประเทศไทย | |
21. | BP-24 | การปรับปรุงลดของเสียของ Plating process โดย Six sigma | บริษัท เม็กเท็ค แมนูแฟ็คเจอริ่ง คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด |
|
24. | BP-25 | ลดเวลาในการค้นหา Lot Serial Traceability | บริษัท เม็กเท็ค แมนูแฟ็คเจอริ่ง คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด |
|
25. | BP-26 | การบริหารจัดการ ดำเนินการสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ นักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | |
26. | BP-27 | กระบวนการพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี | กองวิชาการและการพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี | |
27. | BP-28 | กระบวนการลดปริมาณขยะพลาสติกและส่งเสริมการใช้วัสดุทดแทนพลาสติกในวิทยาเขตปัตตานี | กองกิจการนักศึกษาวิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี |
|
28. | BP-29 | การปรับปรุงการทำงานด้วยการมีส่วนร่วมตามแนวคิดไคเซ็น | สำนักเครื่องมือวิทยาศาสตร์และการทดสอบ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ | |
29. | BP-30 | การพัฒนากระบวนการการจัดการในการพัฒนาสมรรถนะภาษาอังกฤษของผู้เรียนหลักสูตร พยาบาลศาสตรบัณฑิตที่มีประสิทธิภาพ | คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี | |
30. | BP-31 | การรับนักศึกษาเข้าเรียนสถาบันอุดมศึกษาในยุค Disruption | คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | |
31. | BP-32 | ระบบวางแผนการเดินทางภาคสนาม | คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | |
32. | BP-33 | แนวปฏิบัติในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดแบบรุนแรง | โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ |
|
33. | BP-34 | รูปแบบการให้บริการทางห้องปฏิบัติการเอชไอวีของสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 ขอนแก่น |
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น |
|
34. | BP-35 | เครือข่าย ภาคประชาชน ภาครัฐ ภาคเอกชนร่วมใจป้องกันควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า | สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น |
|
35. | BP-36 | ระบบสนับสนุนข้อมูลเชิงยุทธศาสตร์ด้านเอชไอวี/เอดส์ แบบครบวงจร (HIV/AIDS Strategic Information Support System: H-SISS) | กองโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข | |
36. | BP-37 | การวางแผนยุทธศาสตร์เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรดินอย่างยั่งยืน | กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ |
|
37. | BP-38 | การถ่ายทอดกลยุทธ์สู่ความสำเร็จด้วย OKRs | โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ | |
Progressive Learners | ||||
1. | PL-02 | กระบวนการพัฒนาบริการพร้อมส่งผ่านระบบ Prompt Post เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า e-Commerce | บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด | |
2. | PL-03 | การปรับปรุงคุณภาพในกระบวนการผลิตกระเบื้องบิสกิตโดยใช้วิธีการออกแบบการทดลอง | บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด | |
3. | PL-04 | ปรับปรุงการผลิตกระเบื้องปูพื้น FT60x60 | บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด(มหาชน) | |
4. | PL-05 | วาล์วอัตโนมัติ : Auto Mechanic Spool Valve | บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด(มหาชน) | |
5. | PL-06 | Cheque Outsourcing เอกสารครบ รับเช็คง่าย | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล | |
6. | PL-07 | ลดหย่อนถูกต้อง Process ปลอดภัย ร่วมใจพัฒนา | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล | |
7. | PL-08 | ลดระยะเวลาในการประนอมหนี้ | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ | |
8. | PL-09 | การนำส่งเงินอายัดทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ | กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม | |
9. | PL-10 | กระบวนการประเมินและรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์เพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพ กรมควบคุมโรค | กองนวัตกรรมและวิจัย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข | |
10. | PL-11 | กระบวนการพิจารณาเงินเดือนค่าจ้าง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (กลุ่มงานบริหารและบุคคล) | |
11. | PL-12 | การบริหารจัดการการบริการสวัสดิการภาวะอุบัติเหตุและ/หรือเสียชีวิต สำหรับนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรของวิทยาเขตปัตตานี | หน่วยพยาบาล กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี | |
12. | PL-13 | การลดของเสีย "ดรอส(Dross)" จากการหลอมตะกั่ว โดยประยุกต์ใช้หลักการวิเคราะห์แบบ Phenomena & Mechanism Analysis | บริษัท สยามฟูรูกาวา จำกัด | |
13. | PL-14 | การปรับปรุงผังและกระบวนการการทำงานของธุรกิจ ABC เพื่อลดความสูญเปล่าในการดำเนินงาน: กรณีศึกษาในรายวิชาปัญหาพิเศษ | คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา | |
14. | PL-15 | การพัฒนาองค์กรเชิงกลยุทธ์ ด้วยการจัดทำแบบจำลองทางธุรกิจ ของพลอยใส จิวเวลรี่ | พลอยใส จิวเวลรี่ | |
15. | PL-17 | การพัฒนาการปฏิบัติงานด้วยแนวคิดด้านอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมการทำงานขององค์กร | กองโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม | |
16. | PL-18 | การพัฒนาระบบจัดกลุ่มบัญชีเงินลงทุน (Investment Reclassification Systematic) | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล | |
17. | PL-19 | Speedy payment for Special-Clinic staff | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล | |
18. | PL-20 | การอนุมัติรายการจ่ายและโอนเงินอัตโนมัติ สำหรับบุคลากรภายใน (Approval Process & Direct Payment) | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล |