การประชุม THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 17th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
- THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 17th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
- วัตถุประสงค์
- รูปแบบการประชุม
- คณะกรรมการจัดการประชุม
- กำหนดการจัดการประชุม
- วิธีการลงทะเบียน
- Download เอกสารประกอบต่างๆ
- ภาพบรรยากาศการจัดงาน
THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 17th Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
การประชุม Symposium on TQM-Best Practices in Thailand จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนมุมมองและ ประสบการณ์ของผู้ประยุกต์ใช้ TQM ในประเทศไทย แล้วเกิดผลสำเร็จ เพื่อแสวงหาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดนำมา ขยายผลให้เป็นที่รับรู้และ เรียนรู้กันอย่างกว้างขวาง โดยจัดขึ้นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2543 และจัดต่อเนื่องมาทุกปีเป็นเวลากว่า 16 ปี
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติในองค์กรที่ได้นำระบบบริหารทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย ได้นำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกันและกันเกี่ยวกับ แนวคิด เทคนิค วิธีการ ประสบการณ์ อุปสรรค ปัญหา ตลอดจนแนวทาง วิธีการแก้ไขในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้เพื่อแสวงหา "แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (The Best Practices)" ในแต่ละสาขาของ การบริหาร
- เพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นและความมีประสิทธิผลในการส่งเสริมทีคิวเอ็มให้แพร่หลาย อย่างรวดเร็วในประเทศไทยและก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ สมาคม สถาบัน และบริษัท ที่ปรึกษา ฯลฯ ที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริมทีคิวเอ็มอยู่ในประเทศไทย
- เพื่อก่อให้เกิดการสะสมและถ่ายทอดประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จในการนำทีคิวเอ็มมาประยุกต์ใช้ให้เป็นที่รับรู้และเรียนรู้กันอย่างกว้างขวางทั้งในแวดวงธุรกิจ และวิชาการ ด้านอุตสาหกรรมการผลิต การบริการ การศึกษา และการบริหารของภาคเอกชน และภาครัฐบาล
รูปแบบการประชุม
การประชุมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
ส่วนที่ 1 การประชุมทางวิชาการ แบ่งเป็น 7 สาขา
- การนำองค์กร: การกำหนดทิศทางและความคาดหวัง การจัดองค์กรนำกระบวนการนำวิธีการ พัฒนาผู้นำที่มีคุณภาพ การสร้างค่านิยม คุณภาพในองค์กร องค์กรแห่งการเรียนรู้ ความรับผิดชอบต่อชุมชนและสาธารณะ ฯลฯ
- การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Hoshin Kanri) และการจัดการนโยบาย (การบริหารเข็มมุ่ง): กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์กระบวนการนำแผนเชิงกลยุทธ์ ไปสู่การปฏิบัติกระบวนการจัดการทิศทางและเป้าหมายหลักประจำปี การตรวจวินิจฉัยโดยผู้บริหารระดับสูง ฯลฯ
- การเอาใจใส่ลูกค้าและตลาด: ความรู้เกี่ยวกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าและตลาดเทคนิคและวิธีการหาความต้องการ และการประเมิน ความพึงพอใจของลูกค้า การเปรียบเทียบความสามารถในการแข่งขัน การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า การรักษาลูกค้า ฯลฯ
- การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้: การจัดการสารสนเทศ การใช้เทคนิคทางสถิติ การใช้เครื่องมือคุณภาพ การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ฯลฯ
- การเอาใจใส่ทรัพยากรบุคคล: การออกแบบระบบงานที่มีคุณภาพสูง เทคนิคและระบบการจูงใจ พนักงาน การส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมปรับปรุงคุณภาพ (5ส QCC KYT ฯลฯ) ระบบการฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากร การยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานการประเมินผลการปฏิบัติงาน ฯลฯ
- การจัดการกระบวนการ: กระบวนการสร้างคุณค่า กระบวนการหลัก กระบวนการสนับสนุน การจัดการ สมรรถนะของผู้ส่งมอบ การจัดการระบบมาตรฐาน เทคนิคการจัดทำเอกสารคู่มือปฏิบัติงาน การจัดการ การปฏิบัติงานประจำวัน การปรับปรุง อย่างต่อเนื่อง เทคนิคการแก้ปัญหา และป้องกันมิให้เกิดซ้ำ Reengineering, Benchmarking, SPC, SQC, QFD, FMEA, DOE, etc.
- การประยุกต์ระบบมาตรฐานต่าง ๆ เข้ากับการบริหารจัดการ: บทเรียนจากการประยุกต์มาตรฐานระบบ ISO 9000, ISO 14000, มอก. 18000, SA 8000 ฯลฯ ตัวอย่างเช่น การประยุกต์ รวมหลายระบบเข้าเป็นหนึ่งเดียว การใช้เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงการบริหารจัดการ
ส่วนที่ 2 การจัดนิทรรศการโดยองค์กรต่าง ๆ
กำหนดวันประชุม : 3-4 สิงหาคม 2559
สถานที่ : โรงแรมรอยัล เบญจา สุขุมวิท ซอย 5 กรุงเทพฯ
การนำเสนอ :
นำเสนอ 20 นาที
สรุปข้อคิดเห็นโดยผู้เชี่ยวชาญ 5 นาที
ตอบคำถาม 5 นาที
คณะกรรมการจัดการประชุม
รายชื่อคณะกรรมการจัดงาน
ที่ | ชื่อ-นามสกุล | ตำแหน่งใน TQM | หน่วยงาน |
1. | นายวิเชียร จึงวิโรจน์ | ที่ปรึกษา | บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) |
2. | นายกิตติ สุขุตมตันติ | ที่ปรึกษา | บริษัท ไดเร็คชั่นแพลน จำกัด |
3. | นายวิวัฒน์ ชุติประภัสร์ | ที่ปรึกษา | บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด |
4. | นายกิตติ วิสุทธิรัตนกุล | ที่ปรึกษา | บริษัท เทคโนโลยีมีเดีย จำกัด |
5. | นางศุภวรรณ เขียวขจี | ที่ปรึกษา | บริษัท ไพรม์เอเซีย จำกัด |
6. | นายอานนท์ ปวีณวัฒน์ | ที่ปรึกษา | บริษัท เฟดเดอรัล อีเลคทริค จำกัด |
7. | พญ.ปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ | ที่ปรึกษา | สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) |
8. | รศ.พูลพร แสงบางปลา | ที่ปรึกษา | สมาคมมาตรฐานและคุณภาพแห่งประเทศไทย |
9. | รศ.ดร.ช่วงโชติ พันธุเวช | ที่ปรึกษา | วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร |
10. | นายจำลอง เติมกลิ่นจันทร์ | ที่ปรึกษา | กลุ่มบริษัท ซันกรุ๊ป |
11. | ดร.ต่อยศ ปาลเดชพงศ์ | ที่ปรึกษา | โรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5 |
12. | รศ.ดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย | ทีปรึกษา | สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) |
13. | นายนิยม สุวรรณเดช | ประธานกรรมการ | วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
14. | ผศ.ดร.ศจี ศิริไกร | รองประธานกรรมการ | คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
15. | ดร.ไสว ศิริทองถาวร | กรรมการ | คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
16. | นายสามารถ หงษ์วิไล | กรรมการ | ที่ปรึกษาอิสระ |
17. | นายวันชาติ จิตรเจริญวรกิจ | กรรมการ | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
18. | นายพัฒนชัย กุลสิริสวัสดิ์ | กรรมการ | บริษัท ชัยบูรณ์ บราเดอร์ส จำกัด |
19. | ดร.นัชชา เทียมพิทักษ์ | กรรมการ | บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) |
20. | ดร.วีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล | กรรมการ | บริษัท ทีคิวเอ็ม เบสท์ จำกัด |
21. | ดร.จรัล ทรัพย์เสรี | กรรมการ | บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) |
22. | นายสมชาย นิราพาธพงศ์พร | กรรมการ | บริษัท เอสซีไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด |
23. | นางประไพพรรณ อ่อนสมา | กรรมการ | มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย |
24. | รศ.ดร.ปริทรรศน์ พันธุบรรยงก์ | กรรมการ | สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ |
25. | นางสุพรรณี ไพรัชเวทย์ | กรรมการ | สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี สำนักงาน ก.พ.ร. |
26. | ดร.ลดาวัลย์ กระแสร์ชล | กรรมการ | สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
27. | นางสาวกาญจนา ปฏิบัติ | กรรมการ | สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
28. | นายอนุวัฒน์ มลายอริศูนย์ | กรรมการ | บริษัท เอ็ม.เอส.เอ็ม คอนซัลแทนท์ แอนด์ เทรนนิ่ง จำกัด |
29. | นางมาลัย รัชตสวรรค์ | กรรมการ | บริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด |
30. | นายสุพจน์ สุวรรณพิมลกุล | กรรมการ | บริษัท เอสเค โพลิเมอร์ จำกัด |
31. | นายเจริญชัย ฉิมเนียม | เลขานุการ | มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย |
กำหนดการจัดการประชุม
กำหนดการจัดการประชุม
THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 17th Symposium on TQM-Best Practices in Thailand*
3-4 สิงหาคม 2559
ณ ห้องบอลรูม โรงแรมรอยัลเบญจา ถนนสุขุมวิท ซอย 5 (นานา) กรุงเทพฯ
Download กำหนดการ (PDF file 88 KB)
วิธีการลงทะเบียน
- Download แบบฟอร์มสมัครลงทะเบียน (file Excel)
- บันทึกข้อมูลรายละเอียดลงในแบบฟอร์มลงทะเบียน
- Save file (ตั้งชื่อไฟล์เป็นชื่อองค์กรที่สมัคร)
- จัดส่งไฟล์ใบสมัครลงทะเบียนมาที่อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. เท่านั้น
- มูลนิธิฯ จะตรวจสอบและทำการตอบรับเพื่อยืนยันผ่านทางอีเมล์ที่แจ้งมา
- ชำระเงินค่าลงทะเบียน ให้สั่งจ่าย มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย
โดยการ โอนเงินเข้าบัญชีประเภทออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยอุทยานวิทยาศาสตร์
เลขที่ 080-0-01050-6 - จัดส่งไฟล์สำเนา ใบ Pay-in มาที่อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. เท่านั้น
- มูลนิธิฯ จะตอบรับการรับชำระเงินผ่านทางอีเมล์ที่แจ้งมาอีกครั้ง เป็นอันเสร็จสิ้น
หมายเหตุ
- อัตราค่าลงทะเบียนได้รับการสนับสนุนส่วนหนึ่งจากมูลนิธิฯ รวมเอกสาร ค่าอาหารตลอดรายการ
- มูลนิธิไม่ได้เข้าระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม กรณีนิติบุคคล สามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้
ในนาม
มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย
73/1 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0993000144911พร้อมส่งหนังสือการหัก ณ ที่จ่ายฉบับจริง มาที่
คุณเจริญชัย ฉิมเนียม
มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย
อาคารสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
73/1 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400หรือนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ในวันจัดงาน
- การลงทะเบียนต่อเจ้าหน้าที่ถือเป็นการยืนยันการการเข้าร่วมประชุม หากต้องการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงใดๆ
ให้แจ้งยกเลิก/แก้ไขได้ภายในวันที่ 25 กรกฏาคม 2559 มิฉะนั้นมูลนิธิจะคิดค่าใช้จ่าย 50% ของค่าธรรมเนียม - กรณีลงทะเบียนระเภทนักศึกษา ให้แนบสำเนาบัตรนักศึกษาและนำบัตรจริงมาแสดงในวันประชุมด้วย
Download เอกสารประกอบต่างๆ
- โบรชัวร์แนะนำการรับสมัครบทคัดย่อ
- คู่มือและใบสมัครบทคัดย่อ
- โบรชัวร์แนะนำสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมงาน
- ใบสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมงาน
- Abstract / TQM Full Paper / Presentation Slide
ภาพบรรยากาศการจัดงาน
ชมภาพบรรยากาศ |