การจัดสัมมนา TQM Forum ครั้งที่ 9
TQM for Customer Delight : ได้ลูกค้าชั่วชีวิต พิชิตด้วย TQM 
ในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2553
เวลา 12.00-16.30 น.
ณ ห้อง 10201 ตึก 10 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถนนวิภาวดี รังสิต ดินแดง กรุงเทพฯ

หลักการและเหตุผล
ด้วยการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ทำให้องค์กรต่างๆ มุ่งเน้นในการพัฒนาองค์กรเพื่อให้สามารถแข่งขันกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของโลกทั้งในด้านเทคโนโลยี สังคม และระบบเศรษฐกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องมือในการบริหารและการจัดการองค์กรเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้องค์กรนั้นมีความยั่งยืนอยู่ได้ 

TQM เป็นแนวทางหนึ่งที่มีความสำคัญ และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ในการนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาองค์กรให้เกิดความยั่งยืน ทำให้เกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องของกระบวนการเพิ่มมูลค่าทุกกระบวนการที่ดำเนินการอยู่ในองค์กร ความมีส่วนร่วมของสมาชิกขององค์กรในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ กระบวนการ การบริการ และวัฒนธรรมองค์กร อีกทั้ง TQM ยังสามารถกำหนดเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการกำหนดคุณภาพขององค์กรได้เป็นอย่างดี 

ด้วยความสำคัญของแนวคิด TQM นี้ มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงได้จัดกิจกรรม TQM Forum ครั้งที่ 9 ภายใต้หัวข้อ TQM for Customer Delight : ได้ลูกค้าชั่วชีวิต พิชิตด้วย TQM ขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้ทางด้านการปฏิบัติการที่เป็นเลิศ และได้นำองค์กรไปสู่ความสำเร็จในภารกิจ นั้นๆ ส่งผลให้การดำเนินกิจการให้ประสบผลสำเร็จ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ด้าน TQM โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน

 

วัตถุประสงค์
1. เพื่อเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจในการนำแนวทาง TQM ไปใช้ในการปรับปรุงองค์กร
2. เพื่อเป็นเวทีกลางในการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันเพื่อต่อยอดองค์ความรู้

 

วัน เวลา และสถานที่
วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2553
เวลา 12.00-16.30 น.
ณ ห้อง 10201 ตึก 10 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถนนวิภาวดี รังสิต ดินแดง กรุงเทพฯ

 

วิทยากร
คุณพีรเวท กิจบูรณะ Vice President SME & Regional Corporate Business, Advance Info Service PLC
คุณวนัส แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร
คุณวรัญญา สืบสุข รองผู้บริหารด้านปฏิบัติการ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์



ดำเนินรายการโดย
คุณพัฒนชัย กุลสิริสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยบูรณ์บราเดอร์ส จำกัด

 

กลุ่มเป้าหมายและจำนวนผู้เข้าฟัง
พนักงานในองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่มุ่งเน้นการนำแนวทาง TQM ไปใช้ในการปรับปรุง องค์กร
จำนวน 200 คน

 

วิธีการลงทะเบียน
สามารถลงทะเบียนผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต ที่ www.ftqm.or.th เท่านั้น โดยมีขั้นตอนดังนี้ 
1. สมัครเป็นสมาชิกการใช้เว็บมูลนิธิฯ เพื่อกำหนด username และ password (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) 
สมัครสมาชิก clickที่นี่
2. นำ username และ password ทำการ login ระบบสมาชิก เพื่อลงทะเบียน online หรือแก้ไข 
ยกเลิก เปลี่ยนแปลง ข้อมูลต่างๆ 
3. 1 user ลงทะเบียนได้ 1 คน เท่านั้น ผู้ที่เคยเป็นสมาชิกแล้วสามารถ login ลงทะเบียนได้ทันที 
4. ระบบจะตอบรับการลงทะเบียนอัตโนมัติผ่านทาง e-mail ของท่าน 
5. การสมัครเป็นสมาชิกการใช้งานเว็บไซต์ของมูลนิธิ จะเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านในการรับทราบ
ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ 
ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนา TQM Forum ครั้งที่ 9 Click ที่นี่    

 

จัดโดย
มูลนิธิส่งเสริมทีคิวเอ็มในประเทศไทย ร่วมกับ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไท

สนับสนุนโดย
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ 

 

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการจัดการประชุมทีคิวเอ็ม 
105/703 ถนนนวมินทร์ ซอย 57 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240
คุณเจริญชัย ฉิมเนียม โทรศัพท์ 086-311-7890 โทรสาร 0-2734-6200 
e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website : www.ftqm.or.th

 

Download แนะนำการจัดสัมมนา

DOWNLOAD TQM Forum ครั้งที่ 9 (pdf file 178 KB)

 

 

album01 ชมภาพบรรยากาศ