เอกสารประกอบการประชุม
THAILAND QUALITY CONFERENCE & The 23rd Symposium on TQM Best-Practices in Thailand
no. | รหัสผลงาน | ชื่อองค์กร | ชื่อบทความที่นำเสนอ | Download |
บรรยายพิเศษ | ||||
1 |
ดร. วสันต์ ภัทรอธิคม สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) |
การออกแบบและปฏิบัติการ "แพลตฟอร์ม Traffy Fondue" เพื่อการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน |
|
|
2 | คุณพัฒนชัย กุลสิริสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่
กลุ่มบริษัท ชัยบูรณ์ บราเดอร์ส
|
TQM Next Normal | ||
Best Practices | ||||
1 | BP-01 | From FAR concept to a FAIR approach |
สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) |
|
2 | BP-02 |
การผลิตยางแท่งคุณภาพสูงจากยางก้อนถ้วยมาตรฐาน GAP |
ศูนย์บริการทดสอบรับรองภาคใต้ การยางแห่งประเทศไทย | |
3 | BP-03 | ระบบการให้บริการอวัยวะเทียมและอุปกรณ์ (ทดแทนใบ 3 สี แบบบันทึกอวัยวะเทียมและอุปกรณ์ในการบำบัดรักษาโรค) |
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล (ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด, ภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู, สำนักงานอำนวยการโรงพยาบาลศิริราช, ฝ่ายเภสัชกรรม, ฝ่ายการคลัง, ฝ่ายสารสนเทศ)
|
|
4 | BP-04 | โครงการ Automate Bill Payment and Direct Account posting | งานการเงิน ฝ่ายการคลัง
สำนักงานคณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
5 | BP-05 | บทบาทผู้นำกับการจัดการความรู้สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้และนวัตกรรม | มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ | |
6 | BP-06 | การบริหารจัดการเรียกเก็บและรับส่งข้อมูล สถานการณ์ Covid-19 | ฝ่ายการคลัง สํานักงานคณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | |
7 | BP-07 | การจัดการเชิงรุก TMLT รหัสมาตรฐาน ห้องปฏิบัติการ |
งานเงินรายได้ ฝ่ายการคลัง สำนักงานคณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล |
|
8 | BP-08 | Auto Interface Billing OPD Report | งานเงินรายได้ ฝ่ายการคลัง สำนักงานคณบดี
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
9 | BP-10 | Billing Pilot e-Claim System | งานเงินรายได้ ฝ่ายการคลัง สำนักงานคณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล |
|
10 | BP-11 | โครงการ เราทำด้วยกัน Print EFD By Yourself | ฝ่ายนโยบายและแผน
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล
|
|
11 | BP-12 | เจอ แจ้ง จบ ปัญหา Interface By Microsoft Teams ( Workflow Program Development ) | งานการคลัง / งานเวชสารสนเทศ
ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล
|
|
12 | BP-13 | การเสริมสร้างพลังเครือข่ายภาคประชาชน DSI ภายใต้สถานการณ์โควิด - 19 เพื่อการพึ่งพาตนเองแบบยั่งยืน | กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม | |
13 | BP-14 | การยกระดับประสิทธิภาพในการผลิตด้วยการทำงานแบบ Task force group | บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) |
|
14 | BP-15 | ระบบประเมินผลการปฏิบัติงานออนไลน์ |
ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และฝ่ายสารสนเทศ
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
15 | BP-16 | การเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้ง่ายด้วย Si-eHR Portal | ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และฝ่ายสารสนเทศ
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
16 | BP-17 | กระบวนการจัดทำใบสำคัญรับเงินและใบรับรองแทนใบเสร็จรับเงินในระบบ SAP | งานบัญชี ฝ่ายการคลัง
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
17 | BP-18 | โปรแกรมคำนวณดอกเบี้ยอัตโนมัติ | งานบัญชี ฝ่ายการคลัง/งานวิเคราะห์และพัฒนาระบบ ฝ่ายสารสนเทศ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | |
18 | BP-19 | การประยุกต์ใช้แนวคิดลีนเพื่อพัฒนากระบวนจัดการข้อมูลด้านเงินลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล |
งานการเงิน ฝ่ายการคลัง ร่วมกับศูนย์สารสนเทศและนวัตกรรมข้อมูลศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
19 | BP-20 | กระบวนการพัฒนารายงาน Specific Diseases Scheme on Tableau คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | งานเงินรายได้ ฝ่ายการคลัง สำนักงานคณบดี
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
20 | BP-21 | การพัฒนาแนวทางการดูแลผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาแก้ปวด หอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย 3 | หอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย 3 โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ | |
21 | BP-22 | หอผู้ป่วยพึ่งพาเครื่องช่วยหายใจ: กระบวนการดูแลผู้ป่วยพึ่งพาเครื่องช่วยหายใจระยะยาวและการจัดการเตียงวิกฤตอย่างมีประสิทธิภาพและการดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องปลอดภัย | หอผู้ป่วยพึ่งพาเครื่องช่วยหายใจ
(Ventilator dependent Unit: VDU)
โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
|
|
22 | BP-23 | รูปแบบการดูแลระบบทางเดินหายใจในผู้ป่วยอัมพาตไขสันหลังระดับคอ | งานการพยาบาลผู้ป่วยออร์โธปิดิกส์ ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
|
|
23 | BP-24 | Implementation of Pressure Injury Prevention and Management Strategies in Maharaj Nakorn Chiang Mai Hospital | คณะกรรมการพัฒนาบริการสู่ความเป็นเลิศ (กลุ่มแผลและออสโตมี)
ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
|
|
24 | BP-25 | โครงการปรับเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการงานสัมมนาและประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก | กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) |
|
25 | BP-26 | ตรวจตามนัดผู้ป่วยหลังปลูกถ่ายไตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดผ่านระบบแพทย์ทางไกลหรือโทรเวช (telemedicine) | หน่วยเปลี่ยนไตและไตเทียม
งานการพยาบาลผู้ป่วยอายุรศาสตร์
ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
|
|
26 | BP-27 | รูปแบบการดูแลในระยะเปลี่ยนผ่าน และการดูแลต่อเนื่องในผู้ป่วยหัวใจล้มเหลวเพื่อลดอาการกำเริบหัวใจล้มเหลว (Transitional and Continuous Care Model in CMU Heart Failure Clinic to reduce Heart Failure Readmission Rates) | คลินิกหัวใจล้มเหลว
งานการพยาบาลผู้ป่วยอายุรศาสตร์
ฝ่ายการพยาบาล
โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
|
|
27 | BP-28 | Smart Statement | งานบัญชี ฝ่ายการคลัง / งานวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
ฝ่ายสารสนเทศ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
28 | BP-29 | แนวทางปฏิบัติที่ดี ที่เป็นเลิศ ในการพัฒนาระบบสารสนเทศ การจัดการความรู้ กปน. (ระบบ KM Portal) | การประปานครหลวง | |
29 | BP-30 | ระบบเก็บค่าบริการเครื่องมือวิจัย | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | |
30 | BP-31 | Zero Liability Fraud Protection by Cash Account Control | งานการเงิน ฝ่ายการคลัง
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
31 | BP-32 | New Payment Process by Cross bank Payment | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล (งานการเงิน ฝ่ายการคลัง, งานบัญชี ฝ่ายการคลัง, ฝ่ายสารสนเทศ) | |
32 | BP-33 | New Process for Analysis by Painter & Drill Down | งานประเมินต้นทุน ฝ่ายการคลัง
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
33 | BP-34 | กระบวนการคำนวณต้นทุนแบบ Speed up Cost Calculation | งานประเมินต้นทุน ฝ่ายการคลัง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | |
34 | BP-35 | ระบบการเรียนรู้และพัฒนา (Learning and Development System): กลไกขับเคลื่อนสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของบุคลากรของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย | ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย | |
35 | BP-36 | การยกระดับการตรวจสอบภายในด้วยการนำระบบเทคโนโลยีดิจิทัลมาสนับสนุนการปฏิบัติงานการตรวจสอบภายในของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย | ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย | |
36 | BP-37 | รายงานทางการเงินเพื่อการบริหารจัดการ (Financial Information for management report) |
งานประเมินต้นทุน ฝ่ายการคลัง และ ศูนย์สารสนเทศและนวัตกรรมข้อมูลศิริราช
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
|
|
37 | BP-38 | โครงการ One Stop Financial Service ด้วยแนวคิด Lean | ฝ่ายการคลัง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล /งานคลัง ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | |
38 | BP-39 | การขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ Digital Organization | สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (สศด.) | |
39 | BP-40 | พลิกโฉมการให้บริการดิจิทัลสู่ Inclusive Innovation | สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (สศด.) | |
40 | BP-41 | การลดระยะเวลาในการเปิดหลอดเลือดโคโรนารีผู้ป่วยกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน | หน่วยตรวจสวนหัวใจและหลอดเลือด งานการพยาบาลผู้ป่วยอายุรศาสตร์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | |
41 | BP-42 | รูปแบบการดูแลในระยะเปลี่ยนผ่าน และการดูแลต่อเนื่องในผู้ป่วยหัวใจล้มเหลวเพื่อลดอาการกำเริบหัวใจล้มเหลว (Transitional and Continuous Care Model in CMU Heart Failure Clinic to reduce Heart Failure Readmission Rates) | คลินิกหัวใจล้มเหลว งานการพยาบาลผู้ป่วยอายุรศาสตร์ ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ | |
42 | BP-43 | การปรับปรุงความสามารถกระบวนการผลิตของ Underfill process เพื่อลดของเสีย Epoxy defect โดยใช้หลักการ Six sigma | บริษัท เม็กเท็ค แมนูแฟ็คเจอริ่ง คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด | |
43 | BP-44 | การพัฒนาระบบการคัดกรองคำสั่งใช้ยาในผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงเป้าหมายผู้ป่วยนอก เพื่อลดความคลาดเคลื่อนทางยา โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ | งานบริการจ่ายยาผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ | |
44 | BP-45 | การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักศึกษา : จิตใจดี มีความสุข | คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ | |
45 | BP-46 | การประยุกต์ใช้ระบบมาตรฐานสากลในงานด้านนิติวิทยาศาสตร์เพื่อคุ้มครองสังคม | สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม | |
46 | BP-47 | The Development of GCMS as GC’s Single Integrated Management System | บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) | |
47 | BP-48 | พัฒนาระบบความปลอดภัยในการให้เลือดระดับโรงพยาบาล | งานธนาคารเลือด โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ | |
48 | BP-49 | การจัดหาโลหิตที่เหมาะสมต่อปริมาณการใช้ของผู้ป่วยในสถานการณ์ระบาด SARS-CoV-2 | งานธนาคารเลือด
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
49 | BP-50 | การรวมพลังเครือข่ายสันติภาพชายแดนใต้กับการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อกระบวนการสันติภาพชายแดนใต้ | สถาบันสันติศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
50 | BP-52 | การถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านศิลปะนวัตกรรมเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์เกี้ยวจำลอง สะท้อนอัตลักษณ์ชุมชนหัวตลาด ตำบลอาเนาะรู อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี | คณะศิลปกรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
51 | BP-53 | กระบวนการพัฒนานักศึกษาในยุควิถีชีวิตใหม่ | งานกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
52 | BP-55 | การขับเคลื่อนการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการคณะวิทยาศาสตร์พร้อม ระบบก.พ.อ. 03 online | งานบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
53 | BP-56 | พลิกโฉมการบริหารจัดการด้วยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก | สำนักเครื่องมือวิทยาศาสตร์และการทดสอบ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
54 | BP-57 | ระบบ SCI-ROUND เพื่อการคัดกรองความเสี่ยงและรองรับการดูแลนักศึกษาในยุคโควิด-19 (Stop COVID-19 with SCI-ROUND) | งานพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ร่วมกับงานเครือข่ายและประชาสัมพันธ์ และงานสนับสนุนการจัดการศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | |
55 | BP-58 | ระบบการบริหารมาตรฐานการปฏิบัติงานของบุคลากรสำนักวิทยบริการ | สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
|
56 | BP-59 | สำนักวิทยบริการ องค์กรต้นแบบการใช้พลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม | สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
|
57 | BP-61 | การลดระยะเวลากระบวนการขอรับรองจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ประเภท Expedited Reviews | สำนักงานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
58 | BP-62 | เพิ่มประสิทธิภาพการคัดครองผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | คณะทันตแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
59 | BP-63 | กระบวนการพัฒนาอาจารย์เข้าสู่กรอบมาตรฐานสมรรถนะอาจารย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (PSU-TPSF) | งานสนับสนุนวิชาการ สำนักงานวิทยาเขตสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
60 | BP-64 | การประยุกต์ใช้แนวคิด LEAN ในการบริหารจัดการกระบวนการสนับสนุนการวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | คณะวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
61 | BP-65 | จากห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์แบบทั่วไปสู่การเป็นห้องปฏิบัติการมาตรฐานความปลอดภัยต้นแบบระดับชาติ | คณะสัตวแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
62 | BP-66 | แนวปฏิบัติการประเมินแรกรับและรายงาน โดยใช้ PAT and PEWS | คณะแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
63 | BP-67 | ระบบสนับสนุนการปฏิบัติงานอาคารสถานที่และยานพาหนะ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (HUSO Building Support System) | งานอาคารสถานที่และยานพาหนะ
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
64 | BP-68 | ดูแลผู้ป่วยหลังผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือดแดงใหญ่ในระยะวิกฤตอย่างไร ให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อที่สัมพันธ์กับการใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์ (device-associated infection) | หออภิบาลผู้ป่วยศัลยกรรมหัวใจ ทรวงอก และหลอดเลือด คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | |
65 | BP-69 | Mobile Based Histopathology Laboratory | มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
66 | BP-70 | Mobile Based Learning Environment | มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
67 | BP-71 | การประกันระยะเวลาการจัดซื้อ/จัดจ้าง หลังจากได้รับใบขอซื้อ/ขอจ้าง (ทุกประเภท) | งานจัดหาพัสดุ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ | |
68 | BP-72 | การป้องกันดูแลตนเองให้รอดพ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 | งานการพยาบาลผู้ป่วยผ่าตัดไม่ค้างคืน โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ | |
69 | BP-73 | การฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยหลังผ่าตัดที่เป็น Best practice ในผู้ป่วยผ่าตัดต่อมลูกหมากโตแบบส่องกล้อง | งานการพยาบาลผู้ป่วยศัลยกรรมพิเศษ 1
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
70 | BP-74 | พัฒนาระบบการบริหารจัดการมูลค่าเวชภัณฑ์คงคลังของหน่วยงานที่มีจริงและมูลค่าในระบบ | งานการพยาบาลผู้ป่วยกุมารเวชกรรมพิเศษ
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
71 | BP-75 | การพัฒนาระบบเทคโนโลยีการแจ้งเตือนและติดตามการใช้งานครุภัณฑ์สำหรับใส่ท่อช่วยหายใจ | งานการพยาบาลผู้ป่วยวิสัญญี
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
72 | BP-76 | โครงการคัดกรองไร้กระดาษ 2021 | งานการพยาบาลคัดกรองและรับผู้ป่วยใน
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
73 | BP-77 | พัฒนาระบบการให้บริการผู้ป่วยติดเชื้อ Covid-19 ระดับ Intermediate | งานการพยาบาลผู้ป่วยอายุรกรรมธนาคารทหารไทย
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
74 | BP-78 | การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการจัดส่ง (โลจิสติกส์) | งานจัดส่งกลาง
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
75 | BP-79 | การพัฒนาแนวทางปฏิบัติ Early Mobilization ในผู้ป่วยเด็กวิกฤต (Care map of early mobilization for critically ill children at Thammasat University Hospital) | งานการพยาบาลผู้ป่วยวิกฤตกุมารเวชกรรม
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
76 | BP-80 | การพัฒนาการบริการอาหารผู้ป่วยใน กำหนดพลังงานตามขนาด M, L | งานโภชนาการ
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
77 | BP-81 | การสร้างระบบคงคลังเวชภัณฑ์ (แบบเติมเต็ม) ของรังสีวิทยาทั้ง 4 หน่วยงาน (รังสีวิทยา / รังสีวินิจฉัย และร่วมรักษา / รังสีรักษา / เวชศาสตร์นิวเคลียร์) | งานการพยาบาลรังสีวิทยา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
78 | BP-82 | สร้างมิติใหม่ในการทำ Admit ผู้ป่วยจิตเวชอย่างรวดเร็วและปลอดภัย | งานการพยาบาลตรวจโรคจิตเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
79 | BP-83 | การส่งเสริมการฟื้นฟูสภาพหลังผ่าตัดในผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ | งานการพยาบาลผู้ป่วยศัลยกรรมพิเศษ 2
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
80 | BP-84 | ระบบ e – check Invoice TUH | สำนักงานฝ่ายบริหารแผนและการคลัง
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
81 | BP-85 | การประยุกต์ใช้แนวคิด 3C-PDSA ในการพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ | งานการพยาบาลผู้ป่วยพิเศษยูงทอง 2
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
82 | BP-86 | โครงการพัฒนาระบบงานโดยลดการสำรองชุดอุปกรณ์ของจ่ายกลางในหน่วยงาน (Zero Stock) |
งานจ่ายกลาง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
83 | BP-87 | KM การฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยผ่าตัดแผลเท้าเบาหวาน ที่เป็น Best Practice | งานการพยาบาลผู้ป่วยศัลยกรรม 1
และงานการพยาบาลผู้ป่วยศัลยกรรม 2
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
84 | BP-88 | พัฒนาระบบบริการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยใช้ Telemedicine (New normal) | ศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านโรคภูมิแพ้ โรคหืด และ โรคระบบหายใจ (Center of Excellence for Allergy Asthma and pulmonary Diseases ; TU-CAAP) โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
85 | BP-89 | การพัฒนาระบบคัดกรองผู้ป่วยก่อนเข้ารับบริการทางทันตกรรม | ฝ่ายทันตกรรม
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
86 | BP-90 | ลดภาวะแทรกซ้อนจากความดันโลหิตสูงในผู้ป่วยรักษาบำบัดทดแทนไต | งานการพยาบาลผู้ป่วยโรคไตและไตเทียม
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
87 | BP-91 | ผลของการใช้แนวทางการดูแลผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดแผลกดทับ (TUNIS bundle) ต่อการลดอุบัติการณ์การเกิดแผลกดทับ |
คณะกรรมการแผลกดทับ ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
88 | BP-92 | การพัฒนาคุณภาพการดูแลทารกเกิดก่อนกำหนดในการป้องกันภาวะอุณหภูมิกายต่ำในระยะแรกเกิด | งานการพยาบาลผู้ป่วยวิกฤตทารกแรกเกิด
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
89 | BP-93 | โครงการกำลังใจสู้ภัยโควิด@ปทุมธานี | งานสังคมสงเคราะห์
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
90 | BP-94 | TUH OPD Online พัฒนาระบบบริการรูปแบบใหม่ในผู้ป่วยนอก (Telemedicine) | งานการพยาบาลตรวจโรคศัลยกรรม 1
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
91 | BP-95 | ปฏิบัติการลดอัตราการตัดขา (major amputation) ในผู้ป่วยแผลเท้าเบาหวาน โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ | ศูนย์ความเป็นเลิศเท้าเบาหวาน (Center of Excellence for Diabetic Foot Care, Thammasat University Hospital; TU-CDC) โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
92 | BP-96 | พัฒนา Digital pharmacy platform ในงานเภสัชกรรมผู้ป่วยใน เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย | งานเภสัชกรรมผู้ป่วยใน โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
93 | BP-97 | โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเอกสารโดยใช้โปรแกรมการรับ - ส่งเอกสารในระบบ E-phis อย่างเต็มรูปแบบ | สำนักงานฝ่ายการพยาบาล
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
94 | BP-98 | Love Your Heart Program in Heart Failure Clinic Thammasat University Hospital | งานการพยาบาลผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด ศูนย์ความเป็นเลิศโรคหัวใจและหลอดเลือด (Center of Excellence for Cardio Vascular Disease; TU-CCVD) โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
95 | BP-99 | พัฒนาระบบบริการศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศสุขภาพเพศ | ศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศสุขภาพเพศ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
96 | BP-100 | การวิเคราะห์ประสิทธิผลของความสำเร็จในการปรับแรงดันเครื่องอัดอากาศแรงดันบวกในขณะตรวจการนอนหลับในผู้ป่วยภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับจากการอุดกั้น | ศูนย์พัฒนาสู่ความเป็นเลิศด้านการนอนหลับธรรมศาสตร์ (Sleep Center of Thammasat, SCENT) และงานตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
97 | BP-101 | การพัฒนาระบบการสื่อสารประชาสัมพันธ์ผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์ม | งานสื่อสารองค์กรและลูกค้าสัมพันธ์
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
98 | BP-102 | พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยจอตาลอก (Rhegmatogenous Retinal Detachment-RRD) : เพิ่มอัตราการติดขอจอตาหลังผ่าตัดจอตาลอก | ศูนย์ความเป็นเลิศจอตา (Center of Excellence for Retina; TU-CER) โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ |
|
99 | BP-103 | พัฒนาโซ่อุปทานด้านยาเคมีบำบัดมูลค่าสูงและยาช่วยชีวิตอย่างเป็นระบบ | งานคลังยา
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
100 | BP-104 | โครงการส่งยาถึงบ้านทางไปรษณีย์ภายใน 48 ชั่วโมง | งานเภสัชกรรมผู้ป่วยนอก
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
101 | BP-105 | กระบวนการพัฒนาการให้รหัสโรค Coding Audit เพื่อเพิ่มประสิทธิผล ค่า ADJRW ในการเบิกค่าชดเชยการรักษาพยาบาลสิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้า | งานเวชสารสนเทศ
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
102 | BP-106 | ระบบจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ ที่ดิน และ สิ่งก่อสร้าง | งานนโยบายและแผน
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
103 | BP-107 | พัฒนากระบวนการส่งเบิกค่ารักษาพยาบาล สิทธิข้าราชการกรมบัญชีกลาง ผู้ป่วยนอก ด้วยการประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศ RPA : Robotic Process Automation ให้เป็นกระบวนการอัตโนมัติ | งานการเงิน
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
|
|
104 | BP-108 | การลดระยะเวลาในการปรับปรุงกระบวนการรับเรื่อง วิเคราะห์ และอนุมัติสินเชื่อ กลุ่มลูกค้าอาชีพอิสระ | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
|
105 | BP-109 | การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ Contact Center ด้วย Artificial Intelligence (ระบบ AI Chatbot) | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
|
106 | BP-110 | การเพิ่มประสิทธิภาพงานกำกับติดตามการอายัด และถอนอายัดทรัพย์สินตามหนังสือหน่วยงานทางการด้วย Freeze Tracking Monitoring System (ระบบ FTMS) | ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
|
Progressive Learners | ||||
1 | PL-01 | ระบบบริหารจัดการข้อมูลผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน (Power producer Information Management : PPIM) | ฝ่ายส่งเสริมผู้ประกอบกิจการไฟฟ้าและอนุรักษ์พลังงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค |
|
2 | PL-02 | การพัฒนาดัชนีความสะดวกในการจัดกิจกรรมไมซ์ (Ease of Organising MICE Events Index) | สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) | |
3 | PL-03 | กระบวนการวิเคราะห์ประสบการณ์และความพึงพอใจของลูกค้า (VOC: Voice of Customer) เพื่อรองรับการให้บริการคลังสินค้าครบวงจร (THP Fulfillment) | บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด |
|
4 | PL-04 | กระบวนการจัดการเอกสารภายในหน่วยงาน (Optimization running document) | งานการคลัง ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล |
|
5 | PL-05 | PDPA คุ้มครองสิทธิ คิวโค้ดลับ รับ รอ เรียก | งานการคลัง ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล |
|
6 | PL-06 | ระบบรายงานเหตุการณ์พิเศษ/อุบัติภัยเพื่อจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจของ กทพ. (EXAT's Peril Warning System For Business Continuity Management) | การทางพิเศษแห่งประเทศไทย |
|
7 | PL-07 | การเรียนรู้ของนักเรียนแผนงานนำนักเรียนเข้าศึกษาเรียนรู้ในสวนสัตว์ผ่านห้องเรียนออนไลน์ "ห้องเรียนธรรมชาติและสัตว์ศึกษา" (Google Site) | สวนสัตว์นครราชสีมา |
|
8 | PL-08 | Digital Marketing ด้วยการใช้สื่อแอพลิเคชัน | คณะพยาบาลศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
|
|
9 | PL-09 | Green Belt-Black Belt & Master Black Belt Program | บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) |
|
10 | PL-10 | Improve Kiln Performance By ID4 and Data Analytics | บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) |
|
11 | PL-11 | เทคโนโลยีนวัตกรรมดิจิทัลกับการสร้างมูลค่าผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม (Impact) | สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล |
|
12 | PL-12 | การคัดกรองไวรัสตับอักเสบ บีและซี ในเทศบาลนครขอนแก่น (ไวรัสตับอักเสบบีและซี รู้เร็ว รักษาเร็ว ป้องกันมะเร็งตับ) | สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น |
|
13 | PL-13 | iFarmer+ แอพพลิเคชั่นสำหรับจัดการฟาร์มโคนม | สำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ |
|
14 | PL-14 | Nursing Research System: ระบบและวิธีปฏิบัติในการจัดทำเนียบผลงานวิจัยและวิชาการในคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | คณะพยาบาลศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
|
|
15 | PL-15 | English Proofreading Guideline: แนวปฎิบัติการในการรับ/ส่งข้อมูลเพื่อตรวจสอบความถูกต้องด้านภาษาอังกฤษ | คณะพยาบาลศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
|
|
16 | PL-16 | การจัดทำข้อมูลสรุปประเมินผลโครงการด้านพัฒนานักศึกษาด้วย Google Driveการจัดทำข้อมูลสรุปประเมินผลโครงการด้านพัฒนานักศึกษาด้วย Google Drive |
งานวิชาการและพัฒนานักศึกษา คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต |
|
17 | PL-17 | การพัฒนารูปแบบการให้บริการออกเอกสารวัคซีนพาสปอร์ตผ่านระบบออนไลน์ | สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7
จังหวัดขอนแก่น
|
|
18 | PL-18 | Co (collaboration) งบจบเร็ว | คณะพยาบาลศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
|
|
19 | PL-19 | กระบวนงานควบคุมทรัพย์สินและการจัดเก็บเอกสารพัสดุ Online | คณะพยาบาลศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
|
|
20 | PL-20 | ระบบการจัดสอบและควบคุมการสอบทางไกล | คณะพยาบาลศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
|
|
21 | PL-21 | พัฒนาระบบการแจ้งเตือนข้อมูลข่าวสาร การตอบกลับอัตโนมัติออนไลน์ของหน่วยส่งเสริมสุขภาพ | หน่วยส่งเสริมสุขภาพ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
|
22 | PL-22 | ระบบเชื่อมโยง “Google Calendar x LINE Notify” | คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย) |
|
23 | PL-23 | การให้คําปรึกษาและส่งต่อการรักษาผู้ป่วยมะเร็งชนิดก้อนโดยใช้โปรแกรมอิเล็กทรอนิกส์สารสนเทศการให้คําปรึกษาและส่งต่อการรักษาผู้ป่วยมะเร็งชนิดก้อนโดยใช้โปรแกรมอิเล็กทรอนิกส์สารสนเทศ(E-consult) | ศูนย์องค์รวมเพื่อการศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง หน่วยศูนย์องค์รวมเพื่อการศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง หน่วยมะเร็งวิทยา สาขาวิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
|
24 | PL-24 | การพัฒนาระบบการรายงานและให้คะแนนภาระงานที่ส่วนงานกำหนด คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | กลุ่มงานบริหารและบุคคล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
|
25 | PL-25 | ระบบบริหารจัดการภูมิทัศน์แบบยั่งยืน (Sustainable Landscape Management) | กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ |
|
26 | PL-26 | การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ |
หอผู้ป่วยพิเศษสูติ-นรีเวช ฝ่ายบริการพยาบาลคณะแพทยศาสตร์
โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
|
27 | PL-27 | การพัฒนาโทรเวชกรรมคลินิกรังสีรักษาและมะเร็งวิทยา โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ | สาขารังสีรักษาและมะเร็งวิทยาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
|